Trị bệnh viêm họng bằng các thực phẩm thông dụng

Bệnh viêm họng, ho là các vấn đề ở đường hô hấp mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Đa số những người bệnh bị viêm họng thường nghĩ ngay đến việc mua thuốc tây để trị bệnh viêm họng mà không biết rằng các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Các bác sỹ phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại hà nội cũng đã chia sẻ khi bị ho, viêm họng hãy ghi nhớ những món ăn hữu ích bên dưới đây để sử dụng mỗi khi bị mắc căn bệnh viêm họng, mời bạn đọc cùng tham khảo tìm hiểu.

Xem thêm:

1, Mật ong

Có thể nói rằng, mật ong là 1 trong những loại đồ ăn hàng đầu chữa viêm họng mà mọi người thường dùng. Sở dĩ mật ong được dùng phổ biến như vậy là do mật ong có chứa các thành phần có công dụng trị viêm họng rất tốt, đặc biệt giúp làm dịu cổ họng, và đẩy lùi các cơn đau rát.

Hơn nữa, mật ong còn có tính kháng khuẩn bởi vậy rất có lợi để chống lại vi khuẩn và vi - rút. Chính vì vậy, người mắc bệnh viêm họng có thể sẽ chỉ cần cho một thìa cà phê nhỏ mật ong vào trong họng ngậm trong khoảng 5 – 10 phút là sẽ giúp cải thiện được tình trạng hội chứng viêm họng. Hoặc cũng có khả năng sử dụng theo phác đồ khác đó là hòa 1 chút mật ong trong nước ấm để uống, hay dùng hấp cách thủy cùng với vài nguyên liệu khác như quất, lá hẹ, lá húng chanh, gừng....đều được.

2, Giấm táo

Nhiều người vẫn thường quen sử dụng giấm táo như một gia vị trong chế biến thực phẩm, tuy nhiên không nhiều người hiểu rằng, giấm táo còn được sử dụng để trị liệu căn bệnh ho, viêm họng rất hiệu quả.

Trị bệnh viêm họng bằng giấm táo
Trị bệnh viêm họng bằng giấm táo


Trong dân gian, giấm táo có tính chua, bởi thế nó có tác dụng giúp ức chế vi khuẩn cũng như diệt khuẩn rất tốt. Không những thế, giấm táo còn có khả năng kích thích giúp tăng sinh miễn dịch vì thế còn có khả năng tránh được triệu chứng bội nhiễm xảy ra.

Mỗi khi mắc phải viêm họng, bệnh nhân chỉ cần phải bổ sung giấm táo vào trong bữa ăn hoặc dùng giấm táo trộn cùng với mật ong cũng có thể phát huy được công dụng.

3, Một số món canh

Nếu như không may bị mắc viêm họng, người mắc bệnh nên ăn một số món canh cũng có công dụng giúp giảm thiểu được những biểu hiện phiền toái mà hội chứng viêm họng gây nên. Đó có thể là các món canh thanh mát như mùng tơi - rau đay, rau lang, mướp, bầu bí, …
Các món canh này có tác dụng chính là làm dịu đi cơn đau rát nơi cổ họng của bạn, không làm tổn thương thêm niêm mạc họng, giúp họng bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

4, Bạc hà

Bạc hà là thảo dược có tác dụng điều trị ho cũng như nhiều hiện trạng của chứng viêm họng hữu hiệu, bởi vì nó có tác dụng làm thông những niêm mạc bị tiết đầy dịch.

Có rất nhiều cách để người ta dùng bạc hà chữa ho, viêm họng, có thể là sử dụng trực tiếp lá bạc hà, có thể hấp cách thủy, hay cũng có thể dùng tinh dầu bạc hà đều được.

5, Thức ăn có nhiều vitamin C

Các thực phẩm có chứa vitamin C rất hữu ích. Nó không chỉ giúp làm tăng khả năng thải độc cho gan, cũng như giúp loại bỏ những chất có hại của phản ứng bởi bệnh viêm họng dẫn tới. Người ta đã chứng minh được rằng vitamin C có công dụng chính là giúp làm mát, bởi vì vậy nếu như mắc viêm họng mà dùng những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C sẽ giúp xoa dịu tình trạng đau rát ở họng. Đồng thời, vitamin C còn có thể tăng khả năng đề kháng cho cơ thể, vì vậy có tác dụng đẩy lùi được nhiều chứng khác.

Với 5 món ăn mà chúng tôi chia sẻ trên đây hi vọng sẽ là những tham khảo hữu ích cho người bệnh trong quá trình trị liệu cũng như phòng bệnh viêm họng và vài chứng bệnh hô hấp khác. Các bạn cần phải kham tai mui hong o dau uy tín và kiên trì thực hiện để có thể giữ được cho mình 1 hệ hô hấp khỏe mạnh nhất. Chúc các bạn luôn khỏe.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét