Bị bệnh vảy nến cần ăn gì và không nên ăn gì?

Chọn lựa thực phẩm thông minh khi bị mắc những bệnh ngoài da như vảy nến sẽ giúp người bệnh có thể kiểm soát được bệnh và ngăn chặn những biến chứng nghiêm trọng khác. Nếu như bạn còn chưa biết người mắc bệnh vảy nến cần ăn gì để tốt cho sức khỏe thì hãy tham khảo bài viết sau.

Xem thêm:



Vảy nến là chứng bệnh ngoài da mãn tính thường gặp phải ở bất cứ độ tuổi nào và có tính chu kỳ. Biểu hiện nhận biết chứng bệnh vảy nến rất dễ nhầm lẫn với những bệnh ngoài da thường gặp khác, chỉ cần tuân thủ những phương pháp điều trị và hạn chế những nhân tố nguy cơ, kết hợp với chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý là có thể kiểm soát được bệnh.

Nhóm thực phẩm người bệnh vảy nến nên bổ sung


1. Nhóm thực phẩm giàu chất chống oxy hóa


Nhóm thực phẩm này này thường bao gồm những loại trái cây như bưởi, mận, nho, quả hạch, mơ, các loại đậu, ngũ cốc, trong cây quế, cây đinh hương. Hoạt chất chống oxy hóa ở trong các loại thực phẩm này sẽ ngăn cản quá trình hình thành của leukotriene thủ phạm làm cho bệnh vảy nến nghiêm trọng hơn.

Nhóm thực phẩm người bệnh vảy nến nên bổ sung
Nhóm thực phẩm người bệnh vảy nến nên bổ sung


2. Nhóm Folate


Folate có trong ngũ cốc, các loại đậu (lăng, đậu hà lan), lúa mì, cây cải bắp, bông cải xanh, nước cam, giá đỗ. Folate có thể thúc đẩy phân chia lại các tế bào da, duy trì làn da khỏe mạnh, chống các nhân tố viêm nhiễm gây ngứa ngáy.

3. Nhóm Beta carotene và kẽm


Có nhiều trong những loại rau, củ quả như xoài, quả mơ, cà rốt, rau có màu xanh đậm… Beta carotene sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển hóa vitamin A cho da được diễn ra nhanh chóng. Điều này rất cần thiết để có thể duy trì một làn da khỏe mạnh và chống lại các yếu tố gây một số bệnh ngoài da.

Thực phẩm có chứa kẽm thường có nhiều trong sò và các loại ngũ cốc khác. Đa số trường hợp bị thiếu kẽm thường gặp ở bệnh nhân vảy nến.

4. Nhóm Axit béo omega - 3


Có nhiều trong các loại cá như hồi, cá thu, cá mòi, và trong những loại hạt mè, hạt lanh, hạt hướng dương… Axit béo omega -3 có tác dụng giúp người bệnh giảm sử dụng một số loại thuốc bôi steroid mà vẫn không làm các đốm vảy nến nặng hơn.

Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm sau


- Các loại trái cây thuộc họ cam quýt.
- Thực phẩm nướng, chiên, xào, thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn.
- Đường tự nhiên hay đường tinh luyện.
- Món ăn có chứa nhiều gia vị (tiêu, ớt, xả, gừng…).
- Chocolate.
- Rượu, bia. Hai loại thức uống này có thể gây nên một số đợt bùng phát vảy nến, kích thích những thương tổn trên da trở nên nguy hiểm hơn.
- Thực phẩm không chứa gluten sẽ là sự lựa chọn tốt cho người bị vảy nến và dị ứng hay mẫn cảm với gluten.

Ngoài những cách chữa trị chứng bệnh vảy nến thông thường, bác sĩ phong kham da lieu uy tin o ha noi cũng khuyến cáo người mắc bệnh thực hiện chế độ ăn uống khoa học, phối hợp luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để duy trì cân nặng, giảm mức độ nguy hiểm của vảy nến và phòng ngừa một số bệnh ngoài da khác.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét