Chia sẻ một vài biện pháp chữa khỏi mụn trứng cá trong “một nốt nhạc”

Phòng khám chuyên khoa da liễu hà nội xin bật mí cùng bạn các liệu pháp thổi bay mụn trứng cá trong "một nốt nhạc" từ: nước chanh, giấm táo, tinh dầu trà và gel lô hội. Hãy cùng thử với ngay thôi!

Mụn trứng cá là kẻ thù đáng ghét của làn da, sự tồn tại của chúng khiến gương mặt bạn kém xinh hơn và còn để lại các chấm thâm đen mà rất lâu sau vẫn không chịu biến mất. Mụn trứng cá làm da sưng to và tấy lên không chỉ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp mà còn có thể viêm nhiễm nếu như không có cách xử lý khoa học.

Xem thêm:




Với những loại nguyên liệu dưới đây có thể sẽ giúp làn da kháng viêm và làm sạch vi khuẩn, kích thích quá trình tái tạo các tế bào mới, giúp da mau lành và còn có hiệu quả làm mịn và sáng da cực kì hữu hiệu đấy.

Một vài cách trị mụn trứng cá cực hiệu quả


1. Nước cốt chanh tươi


Trong nước cốt chanh chứa hàm lượng lớn vitamin C có khả năng sát khuẩn, làm se khít lỗ chân lông, làm da trắng sáng và làm giảm viêm, sưng bởi mụn trứng cá gây nên.

Phương pháp thực hiện:

- Cắt 1/2 quả chanh tươi rồi vắt lấy nước cốt, lấy tăm bông thấm lấy nước cốt chanh và thoa vào mụn trứng cá, giữ nguyên khoảng15-20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

- Có thể pha nước cốt nửa quả chanh cùng với 2 thìa nước hoa hồng sau đấy chấm lên nốt mụn trứng cá, rửa lại sau 15 phút, cách này cũng mang lại tác dụng giảm sưng viêm cho mụn trứng cá vô cùng tốt.

-Thực hiện 2 mẹo ở trên từ 2-3 lần/ 1 tuần để có kết quả tốt nhất.


Nước chanh trị mụn trứng cá cực hiệu quả
Nước chanh trị mụn trứng cá cực hiệu quả


2. Giấm táo


Giấm táo không chỉ là nguyên liệu dùng trong chế biến thực phẩm mà đây còn là 1 loại thần dược giúp làm đẹp cho da, làm mờ thâm, kháng khuẩn và chữa mụn trứng cá hiệu quả đến không ngờ.
Cách làm:

– Sử dụng 1-2 thìa giấm táo pha với lượng nước tinh khiết vừa đủ. Lấy tăm bông hoặc bông tẩy trang thấm nước giấm táo và chấm lên khu vực da bị mụn từ 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước, hoặc bạn cũng có thể dùng nước giấm táo pha loãng để rửa mặt.

- Lưu ý, tránh không để dung dịch giấm táo nguyên chất loang vào mắt và những vùng da bị xước.

3. Tinh dầu trà


Tinh dầu trà hay còn gọi là tea tree oil, được chiết xuất từ cây trà có vị cay nóng và mùi hắc, là loại thực vật thân gỗ sống phổ biến ở Úc. Các bạn đừng lầm tưởng với loại trà xanh mà người Việt vẫn hay dùng nhé.

Tinh dầu trà có thể dễ dàng tìm thấy ở các hiệu thuốc tây, hóa mỹ phẩm.

Dầu trà mặc dù có hiệu quả tiêu trừ mụn trứng cá khá tốt tuy nhiên các bạn cần phải hết sức lưu ý khi dùng bởi loại dầu này nếu như uống phải sẽ ngộ độc.

Ngoài ra những người có da nhạy cảm cũng lưu ý vì dầu trà có tính cay nóng gần như dầu gió do đó có thể gây ra dị ứng cho da mẫn cảm.

Cách thực hiện:

– Pha 3-4 giọt tinh dầu trà vào nửa chén nước, khuấy đều rồi sử dụng tăm bông chấm lấy nước, nhẹ nhàng bôi lên chỗ da mụn để yên trong 10-20 phút rồi bôi kem dưỡng da lên mà không cần rửa mặt lại.

- Lưu ý, trước khi thoa tinh dầu trà cần phải rửa sạch mặt và lau khô, tỉ lệ tốt nhất với da thường là 90% nước và 10% tinh dầu trà và da nhạy cảm là 95% nước và 5% tinh dầu trà.

- Với những người có làn da quá nhạy cảm, các bạn cũng có thể thự hiện thử công thức: 1-2 giọt tinh dầu trà với 1/2 thìa nước cây lô hội, nhẹ nhàng thoa lên khu vực da bị mụn, đợi đến khi cho khô và rửa lại với nước ấm.

- Làm từ 1-2 lần mỗi ngày.

4. Gel lô hội


Gel lô hội là dược phẩm làm đẹp phổ biến của chị em phụ nữ, có tác dụng làm sáng, đẹp da, làm giảm sưng và viêm do mụn trứng cá. Nếu như không có nước lô hội, các bạn có thể mua gel lô hội tại các nhà thuốc tây hoặc cửa hàng bán mỹ phẩm.

Cách thực hiện:

- Cắt 1 lá lô hội tươi tách bỏ phần vỏ và cạo lấy phần gel lô hội ở trong thoa lên nốt mụn trứng cá, đợi cho khô sau đó rửa lại với nước sạch.

- Với các tuýp gel lô hội mua ở ngoài thì bạn lấy trực tiếp 1 lượng vừa đủ và bôi lên da mụn.

- Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi mốt trứng cá lặn đi và da đẹp lại.

Với 4 bí kíp trên, hi vọng các bạn sẽ thổi bay mụn trứng cá nhanh chóng, sớm lấy lại vẻ mịn màng và căng tràn sức sống của da.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét