Những loại thực phẩm hỗ trợ trị bệnh điếc cho người già

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì bệnh điếc tìm đến bạn không chỉ do nguyên nhân sinh lý mà còn vì cách ăn uống hàng ngày. Vì thế, để có thể phòng bệnh tốt nhất các bạn cần phải nắm được những loại thực phẩm có ích cho mình và người thân trong gia đình để căn bệnh này không có cơ hội tìm đến, nhất là với những người cao tuổi trong gia đình.

Xem thêm:

  1. viêm tai ngoài
  2. bị ù tai là bệnh gì
  3. bé bị viêm tai giữa

Bổ sung hàm lượng sắt trong bữa ăn


Việc thiếu hàm lượng sắt trong cơ thể nhất là ở tuổi trung niên khi lượng sắt trong máu thấp hơn so với người còn trẻ, hệ thống máu sẽ thay đổi, huyết quản ở tai bị thu hẹp. Từ đấy chúng dần dần bị mất đi tính đàn hồi, máu khó chảy ra, các tế bào hồng cầu dần trở nên cứng hơn. Khi những tế bào hồng cầu cứng sẽ dễ khiến các mạch máu bị tắc nghẽn, tuần hoàn máu trong tai khó hơn, cơ thể thiếu hụt sắt do đó năng lực chuyên chở oxy của tế bào hồng cầu bị giảm sút làm tế bào thính giác trong tai bị thiếu chất dinh dưỡng gây ra bệnh điếc. Bởi thế, chúng ta nên ưu tiên những thức ăn giàu sắt như mộc nhĩ đen, gan động vật, rau chân vịt, thịt nạc, rau cần…trong bữa ăn mỗi ngày để hỗ trợ trong quá trình phòng và chữa trị bệnh được tốt hơn.

Tăng cường vitamin D cho cơ thể phòng bệnh điếc
Tăng cường vitamin D cho cơ thể phòng bệnh điếc


Tăng cường vitamin D cho cơ thể


Nếu cơ thể thiếu hụt vitamin D sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới việc suy giảm thính lực ở người già. Nguyên do là ở người già hàm lượng canxi trong máu thấp hơn so với người bình thường cũng là vởi vì cơ thể thiếu vitamin D. Đến khi được bổ sung vitamin D thì thính lực sẽ tốt hơn. Chính vì vậy trong thực đơn hàng ngày bạn hãy bổ sung các loại nấm, mộc nhĩ trắng có chứa vitamin D2 hoặc là gan gia cầm, gia súc, trứng có chứa vitamin D3. Bên cạnh đó trong mô da và mỡ cơ thể người nếu được chiếu dưới ánh nắng mặt trời có thể tổng hợp vitamin D3 nên người cao tuổi có thể tắm nắng thường xuyên.

Bổ sung hàm lượng kẽm


Các loại thức ăn nhiều chất kẽm có lợi ích rất quan trọng đối với thính lực. Vì hàm lượng kẽm ở ốc tai cao gấp nhiều lần các bộ phận khác có trong cơ thể nhưng khi ngoài 60 tuổi thì suy giảm rõ rệt. Thông thường khi bước sang tuổi trung niên thì chúng ta cần phải bổ sung các thực phẩm từ cá, rau cải, cà rốt, đậu nành, những loại hải sản… là những loại thực phẩm có chứa nhiều kẽm cần thiết cho sức khỏe.

Những loại thực phẩm trên chúng ta cũng có thể áp dụng với các bệnh nhân có dấu hiệu suy giảm về khả năng nghe như hiện tượng tai bị ù, chứng bệnh viêm tai ngoài, viêm tai giữa…theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ điều trị cũng đem tới kết quả cải thiện chức năng nghe rõ rệt. Để có thể phòng tránh bệnh có hiệu quả, bên cạnh lựa chọn các thực phẩm có ích cho thính giác thì người già cần vệ sinh sạch sẽ vùng tai mũi họng hằng ngày nhất là khi tắm và tiếp xúc với hóa chất. Không những thế, việc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và thường xuyên tập luyện thể thao là cách phòng bệnh đắc lực nhất ngăn chặn việc điếc đột ngột có thể phát sinh bất cứ lúc nào.

Khi tình trạng điếc tai ngày càng trở nên nghiêm trọng và những cách trên không có hiệu quả, hãy nhanh chóng đến phong kham tai mui hong uy tin để được kiểm tra và có cách điều trị hiệu quả hơn.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét