3 Biện pháp điều trị bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất hiện nay

Viêm mũi dị ứng rất dễ mắc phải và có nhiều tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, cho dù vì tác nhân nào thì nó cũng có thể làm xuất hiện các tình trạng bệnh nghiêm trọng như viêm xoang (viêm mũi xoang có polip, bệnh xoang phế quản, biến chứng ở mắt vì viêm xoang) hen suyễn, viêm tai giữa… Do đó, việc điều trị bệnh nhanh chóng, từ khi bệnh vừa mới hình thành là hết sức quan trọng. Sau đây là các liệu pháp chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng được rất nhiều người lựa chọn.

Xem thêm:
- viêm amidan ở trẻ em

- viêm tai giữa cấp

- bệnh polyp

1, Chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng Tây y

Tây y chưa có thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên bác sĩ có thể kê cho bạn một số thuốc kháng sinh dạng nhỏ, xịt, uống để làm giảm nhanh dấu hiệu, ổn định tình trạng bệnh. Những nhóm thuốc thường hay được dùng để chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng gồm: nhóm thuốc kháng histamin H1 (histamine là một hợp chất trung gian quan trọng trong phản ứng dị ứng), nhóm thuốc gây co mạch (ephedrine, naphazolin, xylomethazolin, pseudoepherein, phenylephrin, phenylpropanolamine…), nhóm corticoid (thường được bào chế dưới dạng thuốc hít).

Một số loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng này đều có tác dụng làm giảm nhanh các biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi… Dù vậy các thuốc chỉ tập trung vào làm giảm biểu hiện, không mấy quan tâm tới căn nguyên làm phát sinh bệnh. Chính vì thế bệnh khó có thể điều trị triệt để, có nguy cơ bị phát lại. Việc sử dụng thuốc nhiều ngày còn có thể khiến nhờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc.

Ngoài ra, các loại thuốc Tây y này thường kèm theo một vài tác dụng phụ nguy hiểm như gây buồn ngủ, ngộ độc, hoại tử niêm mạc mũi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, đau thắt ngực, choáng váng, nhức đầu, khó ngủ, chán ăn, run chân tay…

2, Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y

Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y
Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y


Trong Đông y, viêm mũi dị ứng thuộc phạm vi các chứng "tỵ cừu", "tỵ trất"… Bệnh thường phát sinh khi công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị yếu đi, rối loạn hoặc bị phong hàn, tà khí xâm nhập. Đặc biệt, cả hai nhân tố này có thể phối hợp với nhau khiến phế khí hư nhiệt, chức năng đề kháng suy giảm, cơ thể bị suy nhược. Điều này không chỉ làm cho việc trị bệnh viêm mũi dị ứng đi vào ngõ cụt (bệnh trầm trọng hơn, khó khỏi triệt để) mà còn tạo ra điều kiện để các nhân tố gây hại xâm nhập, gây ra nhiều tình trạng bệnh khác.

Đi sâu vào căn nguyên gây ra tình trạng bệnh, Đông y luôn đưa ra giải pháp, hướng trị bệnh khác với Tây y. Cụ thể, thầy thuốc Đông y không chỉ gia giảm những vị thuốc cho phù hợp để giảm nhanh biểu hiện viêm mũi dị ứng mà còn tìm đến tác nhân gây bệnh để chữa triệt để. Các phương thuốc chữa viêm mũi dị ứng từ đông y thường vừa có hiệu quả khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng… vừa bồi bổ khí huyết, điều chỉnh hoạt động của ngũ tạng, dưỡng khí, bổ gan, thận, phế, tiến tới cân bằng âm dương, cải thiện sức khỏe tổng thể để nhanh khỏi bệnh, không tái phát, những tình trạng bệnh khác cũng khó có thể thừa cơ xâm nhập.

3, Liệu pháp triệt tiêu nguồn dị ứng DHM

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được thực hiện với sự theo dõi của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực diện vào điểm bệnh. Phối hợp kỹ thuật truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ chặn đứng dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi để có thể giảm sự mẫn cảm, cản trở sự phóng thích histamin (chất gây ra phản ứng dị ứng) của cơ thể trước những dị nguyên.

Điều này giúp cho cơ thể đến khi tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng không còn xảy ra những dấu hiệu hắt hơi, chảy nước mũi thường xuyên và sưng tấy mũi nữa.

+ An toàn, ít chảy máu, không gây tổn thương tới niêm mạc mũi và khả năng sinh lý bình thường.
+ Kết quả cao, loại bỏ tất cả triệu chứng viêm mũi dị ứng.
+ Thời gian chữa trị chỉ cần 20-30 phút, loại bỏ điểm mẫn cảm.
+ Xử lý cùng lúc nhiều bệnh khi thực hiện triệt tiêu ổ viêm nhiễm trong khoang mũi.

Phương pháp này hiệu quả đối với người bị bệnh viêm mũi dị ứng nguyên phát và thứ phát. Theo bác sỹ trung tâm tai mũi họng, bệnh viêm mũi dị ứng có chữa khỏi được không, phụ thuộc vào phương pháp chữa trị và sự tiếp nhận điều trị của người bệnh.

Các bạn đang trị viêm mũi dị ứng tại nhà nhưng vẫn không có hiệu quả? Bạn thấy tình trạng bệnh càng ngày nghiêm trọng thêm hoặc để biết tình trạng bệnh của mình có thể trị được bằng phương pháp hiện đại trên hay không, bạn có thể trao đổi với bác sĩ chuyên khoa phòng khám đông phương ngay tại website taimuihong497.com hoặc gọi điện đến số 0988.111.497 để được tư vấn miễn phí, chi tiết.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét