Khám phá biện pháp chữa trị bệnh mề đay từ lá hẹ

Lá hẹ đã trở nên quá phổ biến trong các loại thực phẩm dùng hàng ngày. Thế nhưng, ngoài dùng làm món ăn, rau hẹ còn có 1 ích lợi tuyệt vời khác trong chữa trị bệnh. Cùng các bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu tìm hiểu tác dụng điều trị bệnh nổi mề đay của lá hẹ nhé.

Xem thêm:
- nấm da
- cách chữa mụn cơm
- zona thần kinh kiêng gì

Cách chữa trị mề đay với lá hẹ

1. Thuốc uống trị nổi mề đay bằng lá hẹ

+ Chuẩn bị: 1 nắm hẹ xanh, một cái nồi nhỏ.
+ Thực hiện: Hẹ mua về rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo. Cắt hẹ thành nhiều khúc nhỏ có độ dài khoảng 1cm, cho vào trong nồi đổ nước gấp đôi lượng hẹ. Bắc bếp đun bằng lửa lớn, đợi đến khi sôi thì nhấc ra. Chắt lấy nước dùng thay nước lọc.

Cách chữa trị mề đay với lá hẹ
Cách chữa trị mề đay với lá hẹ

2. Thuốc bôi trị bệnh nổi mề đay với lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một nắm hẹ tươi, ấm sắc thuốc.
+ Thực hiện: lá hẹ rửa sạch, cắt thành khúc dài khoảng 1 cm, cho vào ấm đổ vào 5 bát nước, nấu cạn đến khi còn lại một bát. Dùng nước này bằng lọ thủy tinh sử dụng để bôi lên trên chỗ da nổi mề đay 3-4 lần mỗi ngày. Kiên trì thực hiện cả 2 biện pháp trên khoảng 3-4 tuần các nốt mề đay sẽ dần dần biến mất, cảm giác ngứa và các nốt mẫn đỏ cũng dần dần được xoa dịu.

♦ Những phương pháp chữa trị nổi mề đay bằng cây nhà lá vườn khác:

+ Chữa trị nổi mề đay với đu đủ: 100g đu đủ già (không chọn trái chín), 6g gừng tươi, 100ml giấm gạo. Đu đủ và gừng tươi gọt vỏ, cắt thành nhiều miếng nhỏ, cho tất cả vào nồi cùng với giấm và một ít nước đun với lửa nhỏ. Tới lúc thấy nước trong nồi cạn gần hết thì tắt bếp, sử dụng nước này bôi lên chỗ da bị nổi mề đay mỗi ngày từ 2-3 lần.

+ Trị bệnh nổi mề đay từ lá tía tô: sử dụng 50g lá tía tô tươi rửa sạch, xắt nhỏ, hoặc xay nhỏ, vắt lấy nước cốt pha cùng 1/2 cốc nước sôi để uống, phần bã thì dùng để đắp lên vùng da nổi mề đay, thực hiện thường xuyên mỗi ngày, từ 2-3 tuần là sẽ khỏi.

+ Chữa bệnh nổi mề đay từ hỗn hợp thảo dược thiên nhiên: 20g mỗi vị gồm có lá cây đinh lăng, cỏ mần trầu; 16g kinh giới; 12g ngân hoa; 10g chi tử. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi cùng với 4 bát nước, đun cạn lại còn một bát, chia làm 2 phần dùng hết trong ngày.

+ Trị bệnh nổi mề đay với gừng nấu đường thẻ: chuẩn bị 50g gừng tươi, 100g đường thẻ, 1/2 chén giấm. Gừng cảo bỏ vỏ, rửa sạch, thái sợi, cho vào trong nồi đất cùng giấm và đường thẻ, đổ thêm một bát nước nhỏ, nấu cùng với lửa nhỏ, canh chừng thuốc cạn còn lại khoảng nửa bát thì nhấc ra, chắt lấy nước này uống mỗi ngày.

Các liệu pháp chữa trị bệnh nổi mề đay trên đây chỉ mang tính tham khảo, không chắc chắn hiệu quả chữa nổi mề đay với tất cả các trường hợp. Muốn chữa bệnh nổi mề đay tốt nhất, hãy đến phòng khám da liễu đông phương hà nội để được kiểm tra và có phương pháp phù hợp hơn.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét