Nên làm những gì nếu bé sốt viêm họng liên tục?

Hiện tượng bé bị sốt viêm họng thường không đáng lo ngại bởi đó là biểu hiện thông thường của căn bệnh này. Nhưng nếu như nó diễn ra liên tục thì các mẹ cần phải suy xét lại từ đầu và buộc phải có các biện pháp cụ thể để ngăn chặn tình trạng này khiến bé khó chịu.

Xem thêm:

Cần làm gì khi trẻ bị sốt viêm họng liên tục?

Cần làm gì khi trẻ bị sốt viêm họng liên tục?
Cần làm gì khi trẻ bị sốt viêm họng liên tục?


Hiện tượng các bé sốt viêm họng được coi là triệu chứng bình thường khi trẻ bị mắc phải căn bệnh này. Viêm họng gây ra bởi virus hoặc vi khuẩn làm hình thành ổ viêm ở thành họng của bé. Những ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong khi đó, cơ thể cũng không chịu ngồi yên, các lympho sẽ hoạt động tối đa để có thể bảo vệ bé. Việc này đồng nghĩa với việc thân nhiệt trẻ sẽ tăng nhanh, có thể lên đến 39 độ hay hơn nếu như bị viêm họng nặng.

Bởi thế chúng ta dễ dàng thừa nhận tình trạng này. Nhưng dù sốt nhẹ hay sốt cao thì các mẹ cũng cần phải có phương pháp xử lý tại chỗ ngay, để tránh con bị những biến chứng đáng ngại.

Cách hạ sốt cho trẻ

– Các mẹ hãy thay quần áo cho trẻ được làm bằng những vật liệu mỏng nhẹ, thông thoáng.
– Giữ nhiệt độ trong phòng ở mức vừa phải, để con tránh gió nhưng phải tạo môi trường thoáng khí, dễ chịu.
– Có thể dùng khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau cơ thể cho con.
– Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể massage bằng dầu bạc hà để giảm sốt tức thời cho trẻ và giúp trẻ giảm cảm giác mệt mỏi.

Cách làm như sau: Bạn thêm vài giọt dầu bạc hà vào nước chườm mát hay có thể massage cho trẻ với tinh dầu bạc hà cùng với dầu thực vật khác như dầu hạnh nhân đặc biệt ở vùng ngực và thái dương của bé. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì tinh dầu này còn có hiệu quả làm thông mũi cho bé và cải thiện triệu chứng khó chịu ở hệ hô hấp.

Biện pháp cần làm ngay sau khi hạ sốt

Cho dù việc hạ sốt có thể làm tại nhà và là cách xử lý kịp thời. Tuy nhiên bạn nên nhớ  sốt viêm họng nghĩa là, hiện tượng này gây ra bởi tình trạng viêm họng. Vì thế cho nên, ngay sau khi hạ sốt xong, mẹ cần phải đưa trẻ đến phòng khám chuyên khoa tai mũi họng tại hà nội để có thể được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn phương pháp chữa trị bệnh phù hợp nhất. Tuyệt đối không nên tự mua thuốc uống tại nhà hay không trị viêm họng dứt điểm cho con như thế sẽ dẫn tới vô vàn khó khăn bất lợi cho đặc biệt là các biến chứng luôn rình rập gây hại bất cứ lúc nào.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét