Tự điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Tự chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà với dấm táo đơn giản bạn đã biết? Bạn có thể dùng dấm táo để giảm nhanh những rắc rối do bệnh này gây ra. Cũng như hỗ trợ trị căn bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và tốt hơn với cách chữa trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo đấy!

Xem thêm:



Không phải ngẫu nhiên mà nguyên liệu nhà bếp này được tận dụng để xử lý căn bệnh gây khá nhiều phiền phức cho cuộc sống người bị bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào ở trong dấm táo được chứng minh có tác dụng làm sạch những hốc xoang, thông thoáng mũi. Vì thế, một vài biểu hiện viêm mũi dị ứng làm hình thành như: tắc mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, điếc mũi,.. Rất nhanh và an toàn. Bên cạnh đó, lượng axit tự nhiên có trong dấm táo có tác dụng khống chế sự phát triển của tác nhân gây hại, đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Từ đó, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đều có thể đẩy lùi đơn giản.

Phương pháp chữa viêm mũi với dấm táo

Phương pháp chữa viêm mũi với dấm táo
Phương pháp chữa viêm mũi với dấm táo


Thay vì lạm dụng những lọ thuốc xịt viêm mũi dị ứng có nhiều tác động không tốt cho sức khỏe sao các bạn không thử áp dụng biện pháp chữa trị viêm mũi dị ứng theo kinh nghiệm dân gian này xem sao. Biết đâu đấy bạn lại có thể thoát khỏi chứng bệnh về hệ hô hấp này một cách dễ dàng mà không cần phải tốn nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tìm hiểu và áp dụng theo những hướng dẫn cụ thể dưới đây bạn nhé!

Để có thể trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo hiệu quả, các bạn hãy tham khảo và áp dụng với những phương pháp sau:

*Cách 1: Uống dấm táo

Quá đơn giản, mỗi ngày 3 lần bệnh nhân chỉ cần phải uống 1 thìa dấm táo cũng có thể đẩy lùi những dấu hiệu viêm mũi dị ứng đồng thời ngăn chặn mức độ bệnh chuyển biến nặng hơn hữu hiệu. Hoặc các bạn cũng có thể hòa dấm táo với nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước, chia uống nhiều lần trong ngày nếu như không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo cùng với mật ong

Chắc bạn cũng đã quá quen thuộc với sự hiện diện của mật ong trong nhiều công thức làm đẹp da hoặc điều trị bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong có hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và tăng cường chức năng đề kháng cho cơ thể tuyệt vời. Dử dụng cùng dấm táo các bạn sẽ có được công thức chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang hoàn hảo đấy.

>> Cách thực hiện: Pha dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm với tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Lấy hỗn hợp này uống hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi rõ rệt khi những cảm giác khó chịu do viêm mũi dị ứng làm phát sinh dần biến mất.

*Cách 3: Xông hơi với dấm táo

Xông hơi là biện pháp giúp tình trạng ngạt mũi được cải thiện nhanh nhất vì dịch nhầy trong mũi được đẩy ra hết bên ngoài, vi khuẩn bị tiêu diệt, niêm mạc mũi sạch sẽ và những hốc xoang trở nên thông thoáng hơn. Nếu sử dụng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì chúng sẽ gia tăng hiệu quả, mang đến sự dễ chịu cho người bị bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào nồi nấu sôi. Sau khi đã làm sạch mũi bằng nước muối sinh lý và lau khô, bạn hãy dùng nồi nước đã sôi này mang xông mũi. Chú ý lấy khăn trùm đầu để hơi nước bốc lên được bạn hít tối đa.

Áp dụng kiên trì và thường xuyên cho đến khi bệnh tình được khắc phục nhé. Nhưng các bác sĩ phong kham dong phuong khuyến cáo, những phương pháp trên chỉ mang tính chữa triệu chứng mà khó có thể chữa triệt để viêm mũi dị ứng. Vì thế, các bạn cần tới khám chuyên khoa tai mũi họng để có cách trị bệnh phù hợp nhất
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét