Các loại thực phẩm cần hạn chế cho người bị viêm da cơ địa

Thực phẩm dùng hằng ngày ảnh hưởng không nhỏ đến những người có cơ địa mẫn cảm, nỗi ám ảnh của những người mắc phải viêm da cơ địa đấy là bệnh hay tái phát lại nhiều lần. Muốn phòng tránh bệnh tốt nhất các bạn cần phải quan tâm tới các loại thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- viêm da cơ địa
- dị ứng da
- bệnh vảy nến có lây không

Thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là một trong những món ăn ưa thích của người Việt, nhưng lại là khắc tinh với bệnh nhân bị viêm da cơ địa. Thịt bò chứa nhiều đạm và chất sắt do đó mà được nhiều mẹ sử dụng làm thực phẩm thường ngày cho con, tuy nhiên nếu như bé mắc căn bệnh này thì mẹ hãy dừng lại ngay.

2 – Hải sản

Chỉ cần nghĩ đến mùi vị thơm ngon của những loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được xào, hấp, hầm theo nhiều cách khác nhau cũng có thể làm mọi người khó có thể cưỡng lại. Dù có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho cơ thể tuy nhiên lượng chất histamin tự do vẫn tồn tại ngay cả khi đã chế biến kỹ sẽ làm cơ địa của những ai nhạy cảm bị ngứa, sần, phát ban đỏ.. Sau khi dùng.

3 – Rau củ lên men

Dưa lên men có vị chua, lạ miệng nên có khả năng kích thích vị giác cho người dùng. Nhưng khi không tự muối dưa mà sử dụng những loại dưa muối mua sẵn thì đây có nguy cơ sẽ là ổ vi khuẩn làm phát sinh bệnh cho da của những ai nhạy cảm, không những thế việc sử dụng thực phẩm muối thường xuyên cũng làm ảnh hưởng không tốt đến khả năng thải độc của thận dẫn tới tạo thành sỏi bên trong thận.

Thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa
Thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

4 – Trứng gà, thịt gà

Những ai bị viêm da cơ địa khi sử dụng 2 loại thực phẩm này sẽ làm cho toàn thân bị ngứa dữ dội, nổi mụn nước, phát ban đỏ toàn thân. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai bị viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, vì vậy nếu muốn sử dụng bạn có thể thử ăn một ít, nếu mà cơ thể không có phản ứng gì thì có thể ăn được.

Ngoài các thực phẩm nói trên thì bạn cũng cần tránh tiêu thụ thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, nấm kim châm, sữa… dù không phải bất cứ ai bị viêm da cơ địa cũng có phản ứng với những thực phẩm này, nhưng tốt nhất là hãy phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Khuyến khích người bị viêm da cơ địa có thể sử dụng những thực phẩm sau:

- Rau, củ, quả tươi: gồm những loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Có công dụng hỗ trợ tái tạo lại lớp tế bào sừng trên da, cải thiện tình trạng bệnh.

- Thực phẩm chứa nhiều protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… có tác dụng làm bền vững những mô liên kết bên dưới da, giảm thiểu tổn thương do viêm da cơ địa gây nên.

- Ngũ cốc: có trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… cung cấp một lượng tinh bột cần thiết có hiệu quả hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh lý hiện tại.

Nếu không may bị viêm da cơ địa và có kích ứng với các thực phẩm kể trên, hãy nhanh chóng tới khám da liễu ở đâu để có sự hỗ trợ y khoa kịp thời và thích hợp nhất. Nếu có thắc mắc có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét