Bệnh viêm da tiết bã nhờn nguyên nhân và nhận biết

Căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt là biểu hiện da mặt mắc phải viêm nhiễm bởi vì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, làm mất cân bằng độ ẩm trên da. Hiện trạng của chứng bệnh gây mất thẩm mỹ và tác động lớn tới tâm lý của bệnh nhân, khiến họ mất tự tin lúc giao tiếp với người khác.

Xem thêm:

Tại sao bị bệnh viêm da tiết bã nhờn?


Cho đến nay, vẫn chưa xác định rõ tác nhân dẫn tới bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nhưng theo nghiên cứu cho rằng một vài yếu tố tiếp theo đây có khả năng dẫn đến tình trạng này:

– Vì nấm malassezia: Đây là một loại nấm phát triển dưới sự tiết nhờn thường xuyên của tuyến nhờn ở trên da mặt.

– Do tâm lý: những ảnh hưởng về tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực lớn trong công việc và bị mắc phải rối loạn chức năng hoạt động, gây nên triệu chứng tuyến nhờn trên mặt hoạt động tích cực hơn.

– Bởi sự thay đổi thời tiết: Đây cũng là một nhân tố thường gặp làm phát sinh những chứng ngoài da trong đấy có bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nếu thời tiết đột ngột thay đổi, những tế bào da không kịp thích nghi phải gây nên triệu chứng tiết bã nhờn ở mặt.

– Do vệ sinh không đúng cách: Da mặt nếu không được vệ sinh đúng cách hay chăm sóc da cẩn thận cũng gây ra tình trạng viêm da tiết bã nhờn trên mặt.

Biểu hiện bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt
Biểu hiện bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Biểu hiện bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Căn bệnh viêm da tiết bã nhờn có các hiện trạng đặc biệt như:

– Trên da mặt bệnh nhân sẽ xuất hiện các nốt có màu trắng, đỏ phát ban khắp mặt. Các dấu hiệu này thường gặp ở những vị trí có tuyến nhờn hoạt động mạnh như má, trán, mũi, cằm đặc biệt là vùng chữ T.

– Các hiện trạng của chứng vien da co dia tiết bã nhờn xảy ra từ từ và không đột ngột, vì thế dẫn tới tình trạng bệnh nhân khó phát hiện sớm hội chứng viêm da tiết bã nhờn và không nhận thấy cảm giác ngứa như kiểu dị ứng da.

– Sau đó một thời gian thì bệnh lý viêm da tiết bã nhờn ở mặt bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu trên da mặt. Không ít người còn kèm theo viêm da tiết bã da đầu.

Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu ban đầu của chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn, người bệnh hãy tới những phòng khám chuyên khoa da liễu 497 quang trung hà đông để được thăm khám, kiểm tra xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị phù hợp để đem đến hiệu quả điều trị bệnh cao nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét