Bạn đã tửng thử bài thuốc chữa trị mụn cóc với tỏi chưa?

Bài thuốc chữa trị mụn cóc với tỏi là một trong các phác đồ trị liệu bệnh tại nhà được rất nhiều người bệnh áp dụng và phản hồi tốt, bạn đã thử phác đồ này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé.

Xem thêm:


Tìm hiểu bài thuốc chữa trị mụn cóc với tỏi


Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại có thể lan rộng chính vì thế buộc phải có phương pháp chữa kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có nhiều liệu pháp trị mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc.

Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi cắt ra thành nhiều lát, sau đó chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy dịch tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là cách chữa mụn cóc bằng tỏi đơn giản nhất.

Nên đắp trực tiếp lát tỏi và nước tỏi nguyên chất lên chỗ có mụn 1-2 lần/ 1 ngày nhưng chú ý không để quá 10 phút do tỏi có khả năng sẽ khiến da bạn bị rộp lên.

bài thuốc chữa trị mụn cóc với tỏi
Bài thuốc chữa trị mụn cóc với tỏi


Bài thuốc chữa trị mụn cóc với tỏi


Trong tỏi chứa hàm lượng chất hoạt tính tính Azooene, dianllil disulfide, diallil – trisulfjde và hoạt chất lưu huỳnh có khả năng sẽ tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng khá hiệu quả. Chính vì vậy nếu mà dùng tỏi để chữa trị mụn cóc là liệu pháp vô cùng hiệu quả để mụn vĩnh viễn không bao giờ có cơ hội quay trở lại.

Không chỉ vậy, trong tỏi còn chứa hoạt tính allicin giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng, đồng thời tăng khả năng đề kháng, giảm thiểu sự phát triển của các loại vi khuẩn, giúp mô tế bào trở nên khỏe mạnh bởi thế đã có nhiều người ưa chuộng dùng phác đồ điều trị mụn cóc bằng tỏi.

Tỏi có trị khỏi được bệnh mụn cóc không?


Không thể phủ nhận tác dụng của các phương pháp tại nhà như trị liệu mụn cóc bằng tỏi, chữa trị mụn cóc bằng lá tía tô,… tuy nhiên đây chỉ là phương án tạm thời, không thể chữa trị dứt điểm chứng bệnh mụn cóc.

Bác sỹ chuyên khoa da liễu khuyến cáo, đầu tiên phải xác định loại mụn cóc, vị trí mụn cóc (mụn cóc ở bàn chân, tay, mặt,..), tính chất mụn để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất là các mụn cóc mọc ở vị trí nhạy cảm như cơ quan sinh dục, hậu môn,… dùng liệu pháp trị mụn cóc bằng tỏi cho những vị trí này không thực sự phù hợp và hữu hiệu.

Công nghệ đốt mụn cơm bằng laser hiện nay đang được nhiều trung tâm y tế áp dụng chữa trị mụn cóc, mụn cơm tuy nhiên hiệu quả trị của các cơ sở thì không giống nhau. Chính vì vậy, người bị bệnh nên chọn bệnh viện uy tín, có đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ chuyên gia lành nghề để loại bỏ mụn cóc an toàn, hữu hiệu.

Lúc chỉ thực hiện đốt mụn cóc bằng laser thì không thể loại bỏ được virus dẫn tới mụn bên trong cơ thể, chúng vẫn sẽ ẩn bên trong và tìm cơ hội phát bệnh sau này, những nốt mụn sau khi đã đốt vẫn rất có thể tái phát bị mụn cóc trở lại.

Nắm bắt được vấn đề đó, những chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương đã sử dụng cách Đông tây y kết hợp. Trong đó, đông y với các loại thuốc bôi, thuốc uống, tây y sử dụng tia laser để trị liệu đem tới hiệu quả toàn diện trong việc loại bỏ mụn cóc, khắc phục các nhược điểm còn tồn tại.

Những loại thuốc đông y đều gồm những thành phần từ thảo dược thiên nhiên vì thế thích hợp với nhiều đặc tính da, đa số đối tượng thuộc những lứa tuổi khác nhau, không gây tác dụng phụ trên da, kích ứng da, an toàn cho cơ thể.

Đốt mụn cóc bằng laser được thực hiện bằng cách chiếu tia laser khiến cho phân hóa các tế bào lão hóa dưới da, sinh trưởng thêm những tế bào mới. Vì thế, những tế bào được cải thiện, không sinh nhiệt, không để lại sẹo sau chữa trị. Đồng thời, tăng khả năng đàn hồi, độ mịn của da nhờ tác động kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì làm cho căng da quanh vùng da vừa chữa trị, phòng ngừa tình trạng tái phát.

Bạn đang áp dụng liệu pháp trị liệu mụn cóc bằng tỏi không có kết quả, bạn muốn dùng phác đồ laser hay muốn tìm hiểu thêm về cách chữa trị phù hợp với dấu hiệu bệnh của mình, bạn có thể liên hệ với chuyên gia của phong kham dong phuong để được tư vấn chi tiết.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét