Phương pháp trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu qủa

Tình trạng mụn cơm ở chân không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây trở ngại khá lớn cho sinh hoạt thường ngày. Mỗi bước chân đều gây đau khiến bạn gặp khó khăn mỗi khi di chuyển. Nếu không chữa trị bệnh kịp thời, triệt để, có nguy cơ sẽ làm mụn cơm lây lan vô cùng nghiêm trọng. Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu phương pháp trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả nhé.

Xem thêm:

- bệnh viêm da cơ địa
- cách trị dị ứng da mặt
- mụn cóc ở chân

Phương pháp trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả


Dung dịch acid salicylic: Dung dịch acid salicylic nồng độ 5-40% là thuốc chữa mụn cơm dùng bôi tại chỗ có khả năng tự thực hiện ở nhà. Phác đồ này có tác dụng làm bong lớp sừng, tỷ lệ khỏi bệnh khoảng 70-80%.

Cách thực hiện: Làm vệ sinh sạch vùng da cần phải trị liệu với cồn hay nước muối sau đó chấm thuốc lên trên nốt mụn cơm để khô tự nhiên. Chú ý không bôi lên trên vùng da lành, không nên để thuốc dây ra xung quanh.


phương pháp trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân
Phương pháp trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân



Thuốc Cantharidin được chuyên gia chỉ định có tác dụng hoại tử thượng bì, nhổ bật mụn cơm ra khỏi da. Thời gian trị liệu mụn cơm kéo dài từ 3-4 tuần.

Acid trichloacetic nồng độ 80% trị mụn cơm có công dụng hoại tử tổ chức, tiêu diệt ổ bệnh. Thuốc bôi 4 lần/tuần cho đến khi khỏi bệnh

+ Liệu pháp áp lạnh


Đây là biện pháp sử dụng nitơ lỏng phun vào vùng mắc phải mụn cóc. Hơi lạnh sẽ tạp thành nốt phỏng ngoài mụn sau đó mô chế sẽ bong ra sau một tuần.

+ Cách thủ thuật


Đây là phương pháp xử lý mụn cơm có kích thước từ 2cm trở xuống thực hiện cho vị trí bằng phẳng như ở lòng bàn chân. Người bị bệnh sẽ được làm tê chỗ làm tiểu phẫu và những bác sĩ sẽ khoét sâu vùng bị bệnh lấy nhân mụn ra ngoài.

Với các cách trên phải tới trung tâm y tế uy tín đế được tư vấn, hướng dẫn và chữa bệnh phù hợp.

Mụn cơm ở chân, mụn cơm ngoài da không quá nguy hiểm, phác đồ chữa trị mụn cơm ở chân cũng không quá phức tạp vì vậy bệnh nhân nên tiến hành ngay tại nhà 1 trong những phác đồ có thể từ thời điểm phát hiện các dấu hiệu đầu tiên để phòng ngừa chứng mụn cơm lây lan. Và quan trọng hơn cả là các cách ngăn chặn bệnh mụn cơm không chỉ đảm bảo cho bản thân không bị bệnh mà còn cho cả cộng đồng.

Nếu như không may bị mắc phải chứng mụn cơm tốt nhất là hãy đến phòng khám da liễu để được các bác sĩ tư vấn giải pháp phù hợp nhất. Mọi thông tin cần biết hay có thắc mắc bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các bác sĩ chuyên khoa phong kham da lieu dong phuong ha noi giải đáp trực tiếp nhé.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét