Nhận biết triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ em

Triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ em là vấn đề được rất nhiều người lưu tâm. Nhất là những dấu hiệu viêm tai giữa ở trẻ còn chưa biết nói cần phải được chú ý hơn nhiều. Nếu không nhận diện và đem bé đi kiểm tra kịp thời, có khả năng bé sẽ phải đối mặt với một vài biến chứng nặng nề, tác động nghiêm trọng tới sức khỏe và sự phát triển bình thường về sau.


Để bảo vệ trẻ tốt nhất, các bậc cha mẹ nên trang bị cho mình những thông tin cơ bản về bệnh, những dấu hiệu căn bệnh viêm tai giữa dưới đây có thể giúp các bạn phần nào trong việc chăm sóc sức khỏe cho con.

Xem thêm:


Nhận diện triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ em


Viêm tai giữa ở mỗi thời kỹ khác nhau đều có những dấu hiệu đặc trưng riêng. Để có thể xác định bé có mắc chứng bệnh viêm tai giữa hay không, các bạn cần quan tâm tới một vài dấu hiệu dưới đây:

✤ Giai đoạn viêm tai giữa cấp tính ở trẻ


- Trẻ đã lớn có thể diễn đạt thì thường kêu đau, trẻ nhỏ thì kêu khóc, lắc đầu, dụi tay vào tai
- Xuất hiện biểu hiện bị rối loạn tiêu hóa: đi ngoài lỏng và thường xuyên
- Trẻ bị sốt từ 39 đến 40 độ, hay quấy khóc, bỏ ăn, bỏ bú thậm chí có thể bị nôn trớ và co giật.

Nhận biết triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ em
Nhận biết triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ em

✤ Giai đoạn vỡ mủ


- Sau khoảng 2 đến 3 ngày, nếu như biểu hiện viêm vẫn không cải thiện và tiêu mủ ở trong tai thì màng nhĩ sẽ bị thủng và dẫn tới tình trạng thoát mủ, có mủ chảy ra ngoài ống tai.
- Bởi không còn căng tức trong tai, trẻ cảm thấy dễ chịu hơn, bớt quấy khóc, ăn ngủ ngoan hơn.
- Không còn tình trạng bị rối loạn tiêu hóa nữa
- Trẻ không còn bị đau tai nữa.

Khi bệnh viêm tai giữa ở trẻ em tiến triển đến giai đoạn này, hầu hết mọi người tưởng rằng triệu chứng bệnh đã giảm nhẹ mà không đưa trẻ đi khám nữa. Bởi vậy mà không ít bé đã phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng khi viêm tai giữa chuyển sang 1 giai đoạn khác đáng ngại hơn: Viêm tai giữa mãn tính.

✤ Giai đoạn mãn tính


Sau khi màng nhĩ bị thủng và thoát mủ ra ngoài cũng là thời điểm chuyển sang giai đoạn viêm tai giữa mãn tính. Phương pháp nhận biết duy nhất đấy là bên trong tai tiết ra chất dịch nhầy, tăng lên trong những đợt viêm họng, viêm mũi. Chất dịch có mủ, không màu hoặc màu vàng, có thể kéo thành sợi, không tan trong nước, không có mùi hôi, khám thấy có lỗ thủng, khả năng cảm thụ âm thanh dần dần suy giảm.

Viêm tai giữa mãn tính kéo dài dai dẳng, khó chữa khỏi mặ dù không có biến chứng nhưng lại dễ kéo theo những chứng bệnh về tai khác như là viêm tai ngoài, viêm tai xương chũm…

Để tránh những kết quả xấu xảy đến tác động tới tình trạng sức khỏe và sự phát triển bình thường của con nhỏ, các bạn cần phải đưa con tới phòng khám tai mũi họng uy tín gần nhất ngay khi nhận thấy những triệu chứng trước tiên của bệnh viêm tai giữa.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét