Cắt amidan có ảnh hưởng đến giọng hát không?

Cắt amidan là phương pháp đặc trị hiệu quả nhất cho các trường hợp bị viêm amidan nghiêm trọng, khó có thể điều trị nội khoa, có dấu hiệu biến chứng hoặc ảnh hưởng tới khả năng hô hấp của người bị bệnh. Tuy nhiên, có nhiều người bệnh vì không biết cắt amidan có ảnh hưởng gì không mà từ chối tiến hành thủ thuật này. Hãy cùng các bác sĩ phòng khám Đông Phương hà nội kiểm tra xem bạn có đang hiểu sai về vấn đề này không nhé

Xem thêm:

Cắt amidan có ảnh hưởng gì không


Amidan sẽ được chỉ định cắt trong các trường hợp amidan sưng to gây cản trở đường hô hấp, hiện tượng viêm nhiễm tái phát nhiều lần mà những liệu pháp nội khoa không thể đem đến kết quả như mong đợi hoặc có nghi ngờ ung thư amidan. Việc cắt amidan là 1 thủ thuật nhỏ, được thực hiện nhanh chóng và gần như không có bất kỳ một nguy hiểm nào với người bị bệnh.

Hiện nay có nhiều biện pháp thực hiện thủ thuật này như cắt amidan bằng dao điện, cắt amidan bằng laser, cắt amidan bằng plasma hay coblator. Với những kỹ thuật ngày càng hiện đại, thủ thuật cắt amidan càng đảm bảo tính an toàn cao hơn.

Cắt amidan có ảnh hưởng đến giọng hát không?
Cắt amidan có ảnh hưởng đến giọng hát không?


Những quan niệm nhầm lẫn của người bệnh về cắt amidan


Rất nhiều người tâm sự với bác sĩ điều trị về một số lo ngại của mình khi cắt amidan, sau đây là những nguyên nhân phổ biến khiến họ lo lắng trước việc cắt amidan

1, Tin rằng vẫn có liệu pháp nội khoa hữu hiệu


Rất nhiều bệnh nhân bởi nghĩ các bác sĩ chỉ định cắt viêm amidan cho mình cũng do nó đơn giản, nhanh chóng đồng thời lại có chi phí cao hơn hẳn so với việc điều trị nội khoa chứ không phải là không thể chữa khỏi bằng thuốc. Ngoài ra, họ cũng chưa ý thức được tình trạng bệnh hiện tại của mình, phần lớn người mắc phải viêm amidan mãn tính nghĩ rằng tình trạng của mình đã được giảm nhẹ do không còn những dấu hiệu sưng viêm hay sốt nữa.

2, Lo lắng khả năng đề kháng bị ảnh hưởng


Tương đối nhiều người quan niệm rằng amidan là cơ quan có chức năng bảo vệ cơ thể, một khi cắt amidan có thể sẽ khiến khả năng đề kháng bị suy yếu và họ dễ dàng mắc bệnh hơn. Sự thật thì, nếu bị viêm, amidan đã biến thành một ổ viêm nhiễm, là nơi ẩn náu và sinh sôi của vi khuẩn gây bệnh. Amidan bị viêm nó cũng không còn đủ khả năng thực hiện chức năng bảo vệ của mình nữa. Hơn nữa, việc cắt amidan cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng bảo vệ đâu bởi chức năng này chỉ thực sự quan trọng lúc cấu trúc cơ thể bạn vẫn còn chưa hoàn chỉnh.


3, Sợ đau


Bị đau là nỗi ám ảnh của rất nhiều bệnh nhân, đặc biệt là những đối tượng đã tham khảo các phương pháp cắt amidan truyền thống. phương pháp thực hiện thủ thuật này trước đây là sử dụng dao kéo thông thường với vết thương rộng, bị mất nhiều máu và rất lâu khỏi. Tuy nhiên, khi y học phát triển, những phương pháp cắt amidan mới giảm thiểu tổn thương, không đau, không mất máu và hồi phục chỉ sau 1 đến 3 ngày. Vì vậy mà các bạn không cần phải quá lo sợ về vấn đề này nữa nhé.

4, Cắt amidan có ảnh hưởng đến giọng hát, giọng nói


Những đối tượng phải nói nhiều hay nghề nghiệp có liên quan tới giọng nói như ca sĩ thường lo lắng cắt amidan có ảnh hưởng đến giọng hát, giọng nói của họ. Thậm chí nhiều người còn sợ rằng mình sẽ bị câm. Những trường hợp này chỉ xảy ra khi bác sĩ phẫu thuật mắc phải sai lầm và áp dụng các biện pháp, dụng cụ y tế không phù hợp làm ảnh hưởng tới dây thanh. Hiện nay, ở các phòng khám tai mũi họng uy tín, bạn sẽ không còn phải lo lắng tới tình trạng này nữa.

Để có thể đảm bảo ca phẫu thuật được thực hiện một cách chính xác và an toàn nhất, hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ khám tai mũi họng uy tín nhé
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét