Những phương pháp chữa bệnh mụn cơm ngay tại nhà dễ dàng

Mụn cơm mặc dù không quá ảnh hưởng nghiêm trọng với sức khỏe nhưng lại gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ, tinh thần người bị bệnh. Hãy xóa sạch các nốt mụn cơm đáng ghét xuất hiện trên da với biện pháp chữa bệnh mụn cơm vô cùng dễ dàng và an toàn bên dưới đây nhé.

Xem thêm:


Yếu tố làm mụn cơm "đeo bám" bạn mãi


Mụn cơm là các nốt sùi nhỏ lành tính trên da do 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) làm hình thành. Virus này làm cho các tế bào ở lớp ngoài của da phát triển nhanh. Không giống với nốt ruồi, mụn cơm không gây ra ung thư nhưng vẫn buộc phải sớm có phương pháp chữa mụn cơm triệt để.

Nguyên nhân làm hình thành mụn cơm là vì tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm có khả năng sẽ lây từ người sang người vì chạm vào khăn hoặc những vật dụng khác mà người nhiễm virus đã sử dụng.

Triệu chứng nhận diện mun com là các nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cơm có thể xuất hiện đơn độc hoặc thành đám, thường có một hoặc các đám chấm nhỏ li ti màu đen.

Vài biện pháp chữa bệnh mụn cơm đơn giản tại nhà


+ Vỏ chuối chữa bệnh mụn cơm


Cach chua mun com bằng vỏ chuối vô cùng đơn giản: bạn nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên trên vị trí bị mụn cơm, kết hợp với ăn chuối hàng ngày các bạn nhé.

Vỏ chuối chữa bệnh mụn cơm
Vỏ chuối chữa bệnh mụn cơm


+ Tỏi chữa bệnh mụn cơm hiệu quả


Tuy có mùi khó chịu, nhưng tỏi lại có tác dụng trị mụn cơm rất hiệu quả. Các bạn hãy giã nhỏ tỏi và đắp lên trên mụn cơm mỗi ngày 2 lần kiên trì sau 3 tuần, các nốt mụn cơm sẽ lặn nhanh chóng.

+ Biện pháp chữa bệnh mụn cơm bằng đu đủ xanh


Các bạn thực hiện cắt những vết cắt cạn trên vỏ một quả đu đủ xanh, sẽ thấy mủ trắng chảy ra. Pha 1 chút nước với chất nhựa từ vỏ đu đủ, sau đó bôi lên chỗ có mụn. Chất enzym có tác dụng tiêu hủy những tế bào chết. Bôi hỗn hợp nước trên 1 ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.

+ Lá tía tô chữa bệnh mụn cơm


Chữa mụn cơm bằng lá tía tô rất dễ, vào buổi tối các bạn lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nát sau đấy vắt lấy nước bôi vào các nốt mụn cơm, để qua đêm. Hoặc bạn có khả năng sẽ vò nát lá tía tô rồi sử dụng gạc, bông băng và băng luôn vào chỗ mụn cơm khoảng 45 phút sau đó tháo ra rửa sạch.

+ Rượu dấm táo


Trường hợp bạn bị mụn cơm ở chân, tay thì ngâm vùng da bị mụn cơm vào rượu dấm táo 15 phút mỗi ngày. Sau đấy dùng bông y tế chấm khô. Và lại nhúng bông y tế vào trong dấm táo và chấm lên các nốt mụn cơm. 1 Ngày nên chấm 2-3 lần. Làm liên tục trong khoảng 3 tuần là cach chua mun com có kết quả rất tốt.

Dùng miếng bông thấm lấy chất nhựa của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó bôi lên trên nốt mụn cơm trong khoảng một phút hoặc bạn có thể sử dụng dây buộc miếng vải mềm hoặc bông có thấm nhựa cây lô hội lên nốt mụn mỗi ngày khoảng một giờ để đạt hiệu quả chữa mụn cơm tốt nhất.

+ Tinh chất trà xanh


Phương pháp chữa trị mụn cơm bằng trà xanh rất đơn giản, những bạn hãy bôi trực tiếp nó lên nốt mụn hàng ngày, thực hiện đều đặn và đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả như mong đợi.

Hy vọng, với những khuyến cáo về phác đồ trị liệu mụn cơm đơn giản bằng thiên nhiên trên đây sẽ giúp ích cho những bạn trong việc loại bỏ những nốt mụn đáng ghét, tuy nhiên không phải trường hợp nào sử dụng mẹo trên cũng đem đến tác dụng như mong muốn và chúng có hiệu quả đối với những mụn bé, mới xuất hiện. Để có phương pháp trị liệu tốt nhất, hữu hiệu nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu 497 quang trung ha dong, các bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn cach chua mun com phù hợp nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét