Điều trị viêm va bằng thảo dược mang đến kết quả bất ngờ

Ngày nay, điều trị viêm va bằng thảo dược là biện pháp không hề mới dù vậy vẫn nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là những người không may bị mắc phải viem va. Tuy nhiên, liệu pháp này được thực hiện như thế nào và có thực sự tốt không, chúng ta cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Xem thêm:

Căn bệnh viêm va và những điều nên biết

Theo những bác sĩ chuyên khoa phong kham tu tai mui hong Hà Nội: Viêm va và viêm amidan là 2 chứng gây tác động nhiều đến sức khỏe, tâm lý và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

+ va xuất hiện từ khi trẻ nhỏ ra đời dù vậy vô cùng hẹp. Từ 6 tháng tuổi, nó phát triển dần theo chức năng miễn dịch. Tới 9 – 10 tuổi, va xơ đi và chỉ còn lại dấu vết ở tuổi dậy thì.

+ Vai trò của va là nhận dạng tác nhân gây bệnh để hình thành miễn dịch, loại bỏ vi rút nếu chúng xâm nhiễm. Nó cùng các cơ quan khác thực hiện nhiệm vụ miễn dịch tạo ra một vòng (hay gọi chính là vòng Waldeyer), gồm va, amidan vòi, amidan hầu, amidan lưỡi. Vòng đó bao quanh đường hô hấp và đường ăn. Toàn bộ các vi rút vào từ mũi và bằng miệng đều buộc phải đi thông qua nó.

+ Môi trường có chứa vi khuẩn đi vào mũi, đi xuyên qua va trước lúc đi vào phổi. Vi rút sẽ mắc vào va dễ dàng dựa trên vùng tiếp xúc lớn của nó. Những mô bạch cầu có sẵn, 'diệt' vi khuẩn và mang chúng vào sâu để nhận ra và hình thành miễn dịch. Kháng thể này sẽ được nhân rộng và tỏa đi mọi nơi, đặc biệt trong hệ thống mũi họng. Lúc vi khuẩn tái tấn công, chúng sẽ tự động đào thải vi khuẩn và diệt trừ sớm.

+ Bởi liên tục tương tác đối với vi rút nên va thường mắc nhiễm khuẩn, tuy nhiên vô cùng nhẹ. Khi hệ miễn dịch suy yếu, vi rút tấn công dồn dập quá mức sẽ thâm nhập tất cả va. Trường hợp này trường hợp bạch cầu không đủ sức 'loại bỏ' tất cả vi rút, chúng sẽ đeo bám và cư trú ở va, sinh sôi phát triển và dẫn tới chứng bệnh viêm va. Trong trường hợp đó, con nhỏ sẽ bị sốt, thậm chí rối loạn tiêu hóa (ói, đi ngoài, đau bụng và động kinh).

+ Nếu biểu hiện viêm nhiễm dai dẳng, diện tích của va sẽ tăng và giảm môi trường ra vào, làm cho trẻ em bị nghẹt mũi. Số lượng nước có trong mũi không được bay hơi, đọng ứ lại ngày một nhiều hơn và đi ra đằng trước, dẫn đến sổ nước mũi trong. Trong trường hợp trạng thái tắc mũi kéo dài , vi khuẩn cộng sinh bên trong mũi sẽ trở thành vi khuẩn gây bệnh. Dịch nhầy trong trở nên nước mũi đẫm màu và chảy ra nhiều, sau đó dịch mũi trở thành màu xanh.

+ Bệnh lý viêm va còn rất có thể làm bít tắc lỗ thông vào tai giữa, gây nên viêm nhiễm tiết dịch.

+ Khi va to, không khí vào ít, không bổ sung đầy đủ oxy cho cơ thể, trẻ em sẽ có dấu hiệu lờ đờ, ngủ không sâu dẫn tới mệt mỏi.

+ Chứng va o tre rất có thể dẫn đến nhiều hậu quả như căn bệnh viêm mũi xoang, bệnh về tai, hội chứng amidan, chứng bệnh thanh quản. Trường hợp trieu chung viem va kéo dài, trẻ em thở từ miệng, mũi ít được dùng bởi thế qua lâu năm chóp mũi dần nhỏ hơn, xương hàm trên phát triển yếu.

Điều trị viêm va bằng thảo dược mang đến kết quả bất ngờ
Điều trị viêm va bằng thảo dược mang đến kết quả bất ngờ

Điều trị viêm va bằng thảo dược

Phương pháp sử dụng thảo dược hiện nay được sử dụng rộng rãi, ngoài các liệu pháp trị liệu viêm amidan bằng thảo dược, trị liệu viêm họng bằng thảo dược… thì việc trị liệu viêm va bằng thảo dược được rất nhiều bác sĩ điều trị đánh giá là có hiệu quả khá cao trong việc hỗ trợ chữa trị benh viem va o tre.

Các phương thuốc trị viêm va bằng thảo dược

Bài thuốc 1

Chuẩn bị: Tô bạc hà 7g, tân di hương 9g, hoàng bá 15g, hương bạch chỉ 10g.

Cách sắc thuốc: Sắc với 500ml nước, cạn còn 300ml thì chế ra bình, thêm tiếp vào ấm thuốc 500ml, cạn còn 200ml thì cho chung vào nước thuốc ban nãy. Nước thuốc thu được chia ra uống 2 lần trong ngày. Uống liên tục vài tuần là khỏi được bệnh.

Bài thuốc 2

Chuẩn bị: Thục địa 16g, cao Ban long 8g, hoài sơn 8g, mạch môn 8g, sơn thù 8g, ngũ vị 6g, đơn bì 6g, ngưu tất, 8g, trạch tả 4g, bạch phục linh 4g.

Cách sắc thuốc: Sắc với 600ml nước, cạn còn 300ml chế thuốc ra bình. Cho vào ấm thuốc 400ml nước, nấu cạn còn 200ml thì chế nước thuốc chung vào bình thuốc thu được ban nãy. Thuốc này chia ra uống 2 lần trong ngày, uống liên tục vài tuần.

Bài thuốc 3

Chuẩn bị: Xuyên khung 4g, bạc hà 4g, khương hoạt 12g, phòng phong 12g, hoàng cầm 8g, hoàng liên 4g, cam thảo 6g.

Cách sắc thuốc: Sắc với 500ml nước, cạn còn 200ml uống mỗi ngày 1 thang, liên tục vài tuần lễ cho tới khi khỏi bệnh.

Nếu mà kiên trì thực hiện những bài thuốc điều trị viêm va bằng thảo dược này, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy được kết quả vô cùng bất ngờ khi điều trị viem va cap o tre nho.

Lời khuyên: Vừa nêu là một vài phương thuốc chữa viêm va bằng thảo dược, hi vọng qua bài viết này, mọi người có thể hiểu về bệnh viem va o tre và biết thêm về cách chữa trị va bằng thảo được. Tuy nhiên, lúc viêm va quá nặng thì người bệnh buộc phải tới thăm kham tai mui hong o dau tot ha noi và có cách điều trị viêm va ở trẻ thực sự phù hợp, ngăn chặn biến chứng gây hậu quả nặng nề.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét