Phác đồ chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn

Viêm tai ngoài ở người lớn là tình trạng bệnh lý dễ mắc phải, nguyên nhân gây hội chứng viêm ống tai ngoài trong cuộc sống là không ít, trong đó bao gồm những hội chứng về da như vi khuẩn viêm nhiễm và bệnh á sừng,… Phác đồ chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn là gì?

Xem thêm:
  1. Phác đồ chữa trị viêm xoang sàng tại nhà hiệu quả
  2. Bị bệnh viêm amidan cần phải kiêng ăn gì?
  3. Điều trị viêm va bằng thảo dược mang đến kết quả bất ngờ

Nguyên nhân dẫn tới hội chứng viêm tai ngoài ở người lớn

+ Sức đề kháng bị suy giảm: Sức đề kháng hay còn gọi là khả năng miễn dịch có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể trước nguyên nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, kí sinh trùng… rất dễ suy yếu nếu mà không được quan tâm và chăm sóc cũng như những tác động xấu từ thời tiết, môi trường. Những căn bệnh toàn thân khiến cho chức năng đề kháng của cơ thể bị suy giảm, ống tai ngoài cực dễ viêm nhiễm, không chỉ có vậy không dễ thuyên giảm, như hội chứng tiểu đường, viêm thận mãn tính,rối loạn nội tiết tố, thiếu máu,…

+ Thay đổi môi trường toàn bộ ống tai ngoài: Bơi lội, tắm gội, nước chảy vào trong ống tai, da bị ngâm nước, những tầng chất bị vỡ, vi sinh vật xâm nhập gây viêm tai ngoài ở người lớn. Không chỉ vậy, ống tai ngoài có 1 chút tính axit, các nhân tố khiến thay đổi môi trường axit đều có thể khiến cho sức đề kháng của ống tai ngoài giảm.

+ Ngoại thương: nếu ngoáy tai không cẩn thận làm cho vùng da ống tai ngoài tổn thương, hoặc dị vật cọ làm cho tổn thương da, dẫn tới viêm nhiễm, xuất hiện triệu chứng viêm tai ngoài.

+ Vì viêm tai giữa: khi bị mắc phải viêm tai giữa, dịch mủ chảy vào ống tai ngoài, gây kích thích, ngâm lâu ngày, khiến da bị tổn thương viêm nhiễm.

Phác đồ chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn
Phác đồ chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn

Chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn thế nào?

Bác sỹ phòng khám tai mũi họng Đông Phương cho biết, viêm ống tai ngoài được chia thành viêm ống tai ngoài cấp tính và viêm ống tai ngoài mãn tính. Xử lý viêm ống tai ngoài cần phải xem xét bệnh tình, yếu tố gây bệnh, loại bệnh, tùy từng đối tượng cụ thể để lựa chọn cách chữa phù hợp, chỉ có xử lý đúng tình trạng, đúng tác nhân mới đạt được hiệu quả tốt.

Thông thường, lúc bị viêm tai ngoài ở người lớn nhẹ, người bị bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc. Thuốc chủ yếu là nhằm mục đích kháng khuẩn, bài mủ, tiêu sưng nhằm loại bỏ hội chứng viêm tuy nhiên một vài loại viêm ống tai ngoài làm hình thành thủng màng nhĩ, xử lý bằng thuốc đơn thuần rất khó xử lý khỏi lỗ thủng, khó đạt kết quả cao, dễ tái phát. Bởi vì vậy, những bác sĩ chuyên khoa phong kham chuyen khoa tai mui hong tai ha noi đã đưa ra một liệu pháp tốt hơn đó chính là xử lý viêm ống tai ngoài bằng thủ thuật.

Trị liệu bằng liệu pháp phẫu thuật bằng hai bước:

1. Làm vỡ đầu mủ hoặc tiến hành cắt hút mủ sau khi mụn chín
2. Chữa bằng trang thiết bị hiện đại

Kính hiển vi mổ tai của Đức được đưa vào sử dụng với kính tiêu sắc bởi nguyên liệu quang học cao cấp chế thành, bộ phận quang học ưu việt, loại bỏ hữu hiệu, hình ảnh 3D chân thực, rõ nét. Đồng thời sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, loại sạch ổ viêm nhiễm viêm tai ngoài ở người lớn, tái tạo màng nhĩ bằng kỹ thuật chỉnh hình màng nhĩ, phục hồi sức khỏe đôi tai cho người bị bệnh.

Ưu điểm của liệu pháp

+ Vết thương rất nhỏ: bệnh nhân phần lớn đều không cảm nhận thấy cảm giác đau đớn, không khiến tổn thương các tổ chức bình thường xung quanh.
+ Khôi phục nhanh: Quá trình mổ ngắn, khôi phục nhanh.
+ Không cần nằm viện: tiểu phẫu tinh vi, không phải nằm viện

Ở trên là giới thiệu về tác nhân gây bệnh và liệu pháp chữa viêm tai ngoài ở người lớn. Lúc có vấn đề cụ thể nào, bạn hãy thông qua bác sỹ tư vấn trực tuyến của phòng khám tai mũi họng Đông Phương, để được hướng dẫn chi tiết.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét