Phác đồ chữa trị viêm xoang sàng tại nhà hiệu quả

Có nhiều cách chữa trị viêm xoang, không ít bệnh nhân đã áp dụng cách chữa trị viêm xoang sàng tại nhà mang đến kết quả nhất định, chúng ta cùng tìm hiểu để biết tác dụng của những liệu pháp đó đến đâu.

Xem thêm:

Liệu pháp chữa trị viêm xoang sàng tại nhà

Xông hơi xoang mũi

Xông hơi giúp cho xoang mũi thông thoáng hơn, tránh nguy cơ bị nghẹt tắc xoang mũi. Bạn có thể sẽ sử dụng hai biện pháp ngay sau đây để cho xoang mũi thông thoáng hơn:

Sử dụng 1 tô nước sôi để trên mặt bàn, sau đấy lấy khăn trùm lên đầu để cho hơi nóng lan tỏa đều ở không gian nhỏ trước mặt, hít hơi nóng giúp bớt ngạt, tắc xoang mũi.

Phác đồ chữa trị viêm xoang sàng tại nhà hiệu quả
Phác đồ chữa trị viêm xoang sàng tại nhà hiệu quả


Đứng dưới vòi hoa sen xả nước ấm đủ khiến cho mờ gương phòng tắm, hơi ấm trong phòng tắm cũng có thể giúp cho xoang mũi thông thoáng hơn.

Rửa sạch khoang mũi bằng nước muối sinh lý

Đây không phải là biện pháp chua viem xoang dứt điểm tuy nhiên có hiệu quả trong việc rửa sạch khoang, xoang mũi. Rửa mũi với nước muối sinh lý 0,9% hoặc tự pha 1 thìa cà phê muối vào 2 tách nước ấm kèm theo một nhúm bicarbonat, rót nước muối vào một bát rộng, ngửa đầu ra sau, bịt một bên lỗ mũi, hít nước vào lỗ mũi bên kia, rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Đổi bên và cũng làm tương tự là phác đồ chữa trị viêm xoang sàng tại nhà được không ít người áp dụng.

Hoa xuyến chi

Hái hoa xuyến chi tươi đem giã nát sau đó lấy nước nhỏ mũi mỗi ngày. Hoa xuyến chi có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính. Không những thế còn kích thích niêm mạc mũi tăng xuất tiết do đó lúc sử dụng người bị bệnh có cảm giác rát nóng toàn bộ niêm mạc mũi.

Nói đến các bài thuốc sử dụng trong liệu pháp chữa trị viêm xoang sàng tại nhà không thể không kể tới hoa xuyến chi để giảm các tình trạng viêm xoang nói chung và hội chứng viêm xoang sàng nói riêng. Rất nhiều người cũng dùng thảo dược này để trị viêm mũi dị ứng.

Dùng thuốc chống ngạt mũi

Với việc sử dụng thuốc thì bạn phải dùng cẩn thận theo chỉ dẫn của bác sỹ hoặc dược sỹ, tránh sử dụng thuốc tràn lan bởi lẽ dễ làm hình thành những tác dụng phụ ảnh hưởng xấu tới chứng viêm xoang sàng của bạn.

Duy trì độ ẩm không khí trong phòng

Nếu không khí quá khô thì sẽ tác động không tốt tới hệ hô hấp cũng như khiến căn bệnh viêm xoang sàng 2 bên ngày càng nặng hơn. Bởi vì vậy, bạn cần mua một máy tạo hơi ẩm để giúp cho không khí có độ ẩm ổn định, giúp cho việc hô hấp được tốt hơn.

Mát-xa vùng mặt

Việc mát-xa sẽ giúp cho những xoang được dễ chịu hơn, giúp cho không khí lưu thông được tốt hơn. Có thể dùng khăn ấm đắp lên mặt và dùng tay để mát xa vùng xoang để tăng thêm hiệu qủa chữa bệnh.

Đều đặn tập thể dục

Bạn nên tập thể dục đều đặn hàng ngày vào lúc sáng sớm và buổi tối vì các thời điểm này không khí trong lành hơn.

Chế độ ăn uống cân đối, hợp lý

Việc có một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng khả năng chống chịu với bệnh tật cũng là cách trị viêm xoang sàng tại nhà bổ trợ. Hơn nữa, bạn cần chú ý ăn thêm các thức ăn tốt cho hội chứng viêm xoang sàng sau hai bên như tỏi, củ cái trắng, cải canh hay ớt cay.

Trên đây là những phân tích về những liệu pháp bổ trợ và liệu pháp trị viêm xoang sàng tại nhà, các cach dieu tri viem xoang tuy có khả năng cải thiện trạng thái căn bệnh viêm xoang nhưng không có thể điều trị triệt để căn bệnh này, chính vì vậy để khỏi bệnh, người bị bệnh cần phải đi khám chữa tại phong kham chuyen khoa tai mui hong ha noi để áp dụng liệu pháp trị liệu viêm xoang sàng hữu hiệu hơn.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét