Bệnh viêm amidan cần uống thuốc gì?

Viêm amidan là một trong các bệnh tai mũi họng rất quen thuộc với nhiều người. Nó có thể bắt gặp phải ở người lớn và trẻ nhỏ, dễ bị tái phát và có khả năng gây ra nhiều biến chứng nặng nề. Vậy, làm sao trị căn bệnh viêm amidan? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu khi bị viêm amidan thì nên uống thuốc gì cho hiệu quả nhé.

Xem thêm:

Bệnh viêm amidan

Viêm amidan thường được chia thành 2 thể là viêm amidan cấp tính và viêm amidan mãn tính. Thể cấp tính nếu kéo dài, dây dưa không được điều trị khiến cho bệnh chuyển thành thể mãn tính và gây nên nhiều biến chứng tác động nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh.

Bệnh viêm amidan thường vì virus gây nên, trong một số trường hợp có thể là do vi khuẩn, nguy hiểm nhất là do liên cầu b tan huyết nhóm A viêm amidan. Trong trường hợp bị bệnh viêm amidan, người bệnh thường có những triệu chứng như:

• Sốt, đau rát họng, họng có cảm giác vướng, khó chịu, ăn uống gặp khó khăn.
• Sưng hạch cổ, hạch bên dưới hàm
• Nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, xương khớp đau nhức.

Nếu mà tình trạng bệnh phát triển nghiêm trọng làm phát sinh những biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm hay apxe amidan, viêm mũi xoang, viêm thanh quản – khí quản – phế quản,… có nguy cơ đi kèm những triệu chứng sốt cao, hạ huyết áp, suy hô hấp cấp, suy thận đe dọa tới sinh mạng người bệnh.

Bệnh viêm amidan cần uống thuốc gì?
Bệnh viêm amidan cần uống thuốc gì?

Bị viêm amidan cần dùng thuốc gì?

1. Thuốc Tây y chữa trị viêm amidan

• Các dạng thuốc Tây vẫn thường được dùng là các loại thuốc kháng sinh như augmentine, cephalexine, clamoxyl, zinnat… có công dụng sát khuẩn chống lại những nguyên nhân gây bệnh thường gặp. Các loại thuốc này dễ được hấp thu qua đường tiêu hóa khi sử dụng trước và trong lúc ăn.

• Nếu mà chẩn đoán viêm amidan do liên cầu b tan huyết nhóm A gây nên thì kháng sinh chống liên cầu pennicilin G chính là phương án lựa chọn phù hợp nhất. Quá trình dùng thuốc này thường trong 15 ngày.

• Những thuốc có tác dụng giảm đau: paracetamol là một loại thuốc được sử dụng phổ biến, dù vậy phải theo đúng hướng dẫn với sự chỉ định của bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín.

• Những thuốc giảm ho, thuốc giảm xung huyết, giảm phù nề cũng được dùng để trị bệnh.

• Các loại thuốc kháng viêm, chống khuẩn như oropivalone,betadine, lysopaine…

• Ngoài ra, người bệnh được khuyên súc họng bằng bicacbonate, nước muối 0,9%… để sát trùng cổ họng.

2. Thuốc Đông y chữa trị bệnh viêm amidan

Bài thuốc 1: Bạc hà 8g, cát cánh 6g, nhọ nồi 16g, xạ can 6g, bồ công anh 16g, nguy bàng 8g, huyền sâm 12g, sơn đậu căn 12g, sinh địa 12g, ngân hoa 8g. Cho tất cả các vị thuốc mang sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc 2: Xạ can 8g, thạch cao 20g, ngân hoa 20g, huyền sâm 16, liên kiều 12g, cát cánh 8g, sinh địa 16g, hoàng liên 12, hoàng bá 12g, tang bì 12g, cam thảo 4g. Tất cả các vị thuốc trên đem sắc uống mỗi ngày một thang.

Bài thuốc 3: Hoàng kỳ 24g, trần bì 12g, long nhãn 10g, qui đầu 10g, bạch truật 12g, hạnh nhân 10g, cam thảo 10g, thăng ma 12g, liên kiều 8g, nhân sâm 12g, sài hồ 12g, hoàng cầm. Cho tất cả những loại thuốc trên đem sắc uống mỗi ngày một thang.

Bài thuốc 4: Xuyên khung 15g, quế chi 5g, xạ can 10g, cam thảo 8, cát cánh 5g, đan sâm 18g, đào nhân 10g, xích thược 10g. Tất cả các loại thuốc trên mang sắc uống mỗi ngày một thang.

Cho dù bạn chọn lựa bất kỳ phương pháp chữa trị bệnh nào cũng nên có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị ở nhà tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra. Các vấn đề liên quan đến bệnh viêm amidan, bạn có thể liên hệ các bác sĩ tai mũi họng đông phương qua đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được tư vấn chính xác và cụ thể nhất nhé.

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét