Biện pháp chăm làn da bị đồi mồi hiệu quả

Thời gian trôi qua lấy đi tuổi xuân của người phụ nữ và để lại dấu vết trên gương mặt với những chấm đồi mồi. Đặc biệt khi bước vào tuổi 30, những tàn tích này càng hiện rõ ở trên khuôn mặt như là 1 lời nhắc nhở đã đến thời gian các bạn buộc phải có một chế độ chăm sóc da hợp lý hơn. Hãy để chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất bằng những cách chăm sóc làn da đồi mồi cực chuẩn sau.

Xem thêm:

Phương pháp chăm sóc làn da đồi mồi tốt nhất

1. Ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ cần thiết của người trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi là 7-9 tiếng mỗi ngày. Đây là thời gian cần thiết để duy trì năng suất hoạt động và giải quyết những vấn đề khác của sức khỏe để duy trì sự hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của làn da.

Giấc ngủ sẽ có cơ hội để cho da tăng sản xuất collagen. Do đó, nếu như để cho cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ các bạn sẽ buộc phải đối diện với những hệ lụy của da mà dễ thấy nhất đó là quầng thâm, bọng mắt, da tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Biện pháp chăm làn da bị đồi mồi hiệu quả
Biện pháp chăm làn da bị đồi mồi hiệu quả

2. Bôi kem chống nắng

Ánh nắng trực tiếp là nhân tố chính gây nên các vấn đề của làn da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Che chắn bảo vệ làn da là việc làm cần thiết để hạn chế được những tác động không tốt của ánh nắng lên da. Hãy chọn lựa loại kem chống nắng uy tín, không chứa những thành phần dễ kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và dùng đúng theo sự hướng dẫn để có thể mang lại hiệu quả mong muốn.

3. Tăng cường thêm nước và các chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, nếu thiếu nước sẽ khiến hoạt động của các cơ quan bị đình trệ, làn da vì thế cũng sẽ bị khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, tăng cường sự trao đổi chất và thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình mỗi ngày, một người trưởng thành cần phải cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau củ xanh để cung cấp đủ dinh dưỡng và lượng vitamin cần cho da. Hãy ăn nhiều rau, củ, quả xanh vì đây là các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E rất tốt cho làn da, đồng thời các bạn cũng cần kiêng các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn hoặc chứa các chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giữ da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cũng quan trọng như việc chống nắng cho da. Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, quá trình tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới hình thành, quá trình đàn hồi được thúc đẩy. Bạn có thể thực hiện một trong những cách tẩy tế bào chết hiện nay trên thị trường như là sử dụng kem, lotion hay gel… Hoặc sử dụng một số dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự chế cho da với bã cafe hay cám gạo.

Đối với làn da nhạy cảm, tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, 2-3 lần mỗi tuần với da thường. Nếu mắc phải vấn đề với những sản phẩm tẩy tế bào chết như rát, kích ứng da thì hãy ngưng sử dụng ngay.

Các liệu pháp trên chỉ là liệu pháp hỗ trợ làm chậm lại tiến trình lão hóa và xuất hiện các chấm đồi mồi ở trên, khó có thể giúp bạn xóa mờ đi những biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả những chấm đồi mồi, hãy tới phòng khám da liễu để được kiểm tra và có phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến số 0988.111.497 để được những chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét