Một số phương pháp trị mụn hiệu quả dành cho nam giới

Nhắc tới mụn hay trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu tới những phương pháp trị mụn trứng cá dành cho các bạn nữ mà không nhớ rằng nam giới cũng mắc phải các vấn đề về mụn nghiêm trọng không kém gì các bạn nữ đâu. Ngoài thói quen uống nhiều nước và có cách sống lành mạnh, thì một số nguyên liệu thiên nhiên cũng vô cùng hữu ích cho việc chữa mụn và ngăn cản mụn trở lại đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Lô hội

Nói tới phương pháp chữa mụn tự nhiên cho các bạn nam, lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi vì, ngoài công dụng làm dịu vùng da sưng tấy, gel lô hội còn chứa các chất chống khẩn và nguyên nhân có khả năng khiến bạn bị mụn trứng cá.

- Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lá lô hội và thoa trực tiếp lên vùng bị mụn trứng cá, để yên khoảng 10 phút rồi sau đó rửa sạch.

- Cách 2: bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với một vài giọt nước cốt chanh, bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn trứng cá sau đấy để qua đêm.

Một số phương pháp trị mụn hiệu quả dành cho nam giới
Một số phương pháp trị mụn hiệu quả dành cho nam giới

Giấm táo

Giấm táo được coi là phương pháp chữa trị mụn trứng cá tốt nhất dành cho những bạn nam sở hữu làn da dầu. Tinh chất ở trong giấm táo có khả năng diệt các tác nhân hình thành mụn trứng cá và giúp làm sạch các tế bào chết ở trên da. Ngoài ra, khu vực da bị mụn cũng sẽ giảm sưng đỏ nếu như được bôi giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo với 2 thìa nước vào 1 chén nhỏ, ngâm một miếng bông gòn trong chén giấm khoảng 5 phút sau đó dùng miếng bông mát xa xung quanh vùng mụn trong 2 phút, sau đấy rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa trà xanh, 5 thìa đường cùng một ít nước thành hỗn hợp đồng nhất, bôi hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Các bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn chặn mụn trứng cá tốt nhất.

Mật ong

Mọi người đều biết mật ong là một món quà đến từ tự nhiên giúp chữa mụn hiệu quả, đặc biệt là đối với những bạn nam có da dầu. Mật ong có công dụng hút hết chất dư thừa và bã nhờn trên da. Với khả năng kháng khuẩn, mật ong sẽ ngăn ngừa mụn và giúp duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn lẫn mật ong và sữa chua thành dạng hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có hiệu quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền nát 3 - 5 viên thuốc aspirin (loại thuốc giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn bột thuốc cùng với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đấy đắp hỗn hợp lên trên mặt và để yên trong khoảng 10 -15 phút.

Nghệ

Trong củ nghệ có tinh chất chống viêm và giúp ngăn mụn nhanh chóng. Bên cạnh hiệu quả trị mụn cho nam giới, bột nghệ còn có tác dụng ngăn ngừa và làm mờ các vết thâm, sẹo bởi mụn trứng cá gây nên

- Cách 1: Hoà tan tinh bột nghệ với một ít nước, bôi hỗn hợp lên phần da bị mụn trứng cá rồi để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa bột nghệ và 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp thu được lên trên vùng mặt trong khoảng 15 phút sau đấy rửa sạch với nước.

Chỉ cần một vài phút cùng các nguyên liệu sẵn có, bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình. Thật đơn giản và nhanh chóng để có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, những phương pháp trên chỉ là các cách dân gian để giúp bạn giảm thiểu phần nào tình trạng da mụn. Nó chỉ mang lại tác dụng cho một số tình trạng mụn mới, đang còn nhẹ. Đốivới những trường hợp da mụn nặng, mụn ở các vị trí đặc biệt nhạy cảm ở trên cơ thể.. Bạn nên đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được kiểm tra và có phác đồ chữa trị hiệu quả, phù hợp hơn.

phòng khám da liễu đông phương là một trong các phòng khám da liễu tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và chữa làn sa mụn có hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết về các liệu pháp chữa mụn trứng cá hiện đại, tối ưu hơn bạn có thể gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét