Một vài lưu ý nếu trẻ bị sốt do viêm họng

Khi môi trường thay đổi hoặc quá nóng, quá lạnh cũng sẽ làm cơ thể trẻ khó có thể thích nghi và mắc phải các căn bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, những bệnh viêm tai mũi họng, điển hình nhất là viêm họng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về triệu chứng bé bị viêm họng sốt cao và cách xử lý đúng đắn để hạn chế tối đa nguy cơ và các ảnh hưởng của viêm họng đến sức khỏe của bé.

Xem thêm:

Triệu chứng trẻ bị viêm họng sốt cao

Viêm họng sốt cao ở trẻ có thể là một dấu hiệu viêm họng phổ biến và rất dễ gặp. Có đến hơn 80% trẻ bị viêm họng có biểu hiện sốt, tuy nhiên, cũng có một số ít trường hợp viêm họng không có biểu hiện này.

Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng có thể hết sau vài ngày điều trị. Tuy nhiên, tình trạng bệnh cũng dễ chuyển biến thành các bệnh khác nghiêm trọng hơn như là viêm phổi, viêm phế quản. Vì thế mà phụ huynh phải quan sát kỹ lưỡng để nhận diện chính xác, kịp thời những dấu hiệu viêm họng sốt cao ở bé để có phương pháp xử trí đúng đắn và tốt nhất.

Sau đây là các biểu hiện cơ bản của viêm họng sốt cao ở trẻ:

- Trẻ thường sốt cao từ 38-39 độ C
- Họng đau rát, nuốt đau, khản tiếng, cảm giác khó chịu làm trẻ quấy khóc, chán ăn.
- Cùng với sốt là chảy nước mũi, ngạt mũi hay sụt sịt.
- Vòm họng đỏ

Viêm họng sốt cao là dấu hiệu của bệnh viêm họng cấp và viêm họng liên cầu khuẩn. Thường phát sinh vào những thời điểm giao mùa, khi thời tiết thay đổi thất thường và là môi trường thuận lợi cho những hệ vi khuẩn gây viêm mũi họng hoành hành.

Một vài lưu ý nếu trẻ bị sốt do viêm họng
Một vài lưu ý nếu trẻ bị sốt do viêm họng

Lý do gây viêm họng sốt cao ở trẻ

Lý do phổ biến nhất làm trẻ bị viêm họng sốt cao đó là hàng rào phòng vệ của cơ thể trẻ còn chưa đủ mạnh để có thể chống lại những tấn công ồ ạt của virus, vi khuẩn có hại, nhất là vào thời điểm giao mùa, là môi trường thuận lợi cho các tác nhân gây hại phát triển.

Có tới 80% những trường hợp trẻ chỉ bị viêm mũi họng thông thường do virus, nhưng nó sẽ làm cho khả năng đề kháng của cơ thể trẻ suy giảm và dễ bị tấn công bởi các căn bệnh khác hoặc khiến nghiêm trọng hơn tình trạng viêm mũi họng nếu như không được chữa trị.

Làm vệ sinh thân thể không sạch sẽ, tắm gội ở những môi trường nước không sạch cũng dễ khiến trẻ bị viêm họng và nhanh chóng hình thành dấu hiệu sốt bởi sự chống đỡ của cơ thể trước các nhân tố gây hại từ bên ngoài.

Cần làm gì khi bé bị viêm họng sốt cao

Cách xử lý viêm họng sốt cao ở trẻ vô cùng quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bé, có thể khiến viêm họng nghiêm trọng hơn nếu mà không có cách xử lý đúng đắn. Dưới đây là một số phương pháp của bác sĩ chuyên khoa nếu như trẻ bị viêm họng sốt cao:

Dùng khăn ấm lau hết cơ thể trẻ, đặt khăn ẩm ở những vị trí nếp gấp da như nách, bẹn để hạ sốt cho trẻ. Tuyệt đối không nên lau người bé bằng nước lạnh cũng như chườm lạnh trán để hạ sốt.

Cho bé uống nhiều nước, có thể cho bé uống các loại nước trái cây, nước rau củ để bổ sung vitamin cho bé.

Sử dụng nước muối sinh lý để có thể vệ sinh mũi họng hàng ngày cho bé.

Vệ sinh thân thể thường xuyên với nước ấm, lau khô người, chỉ chọn sử dụng các loại trang phục thoáng mát và thấm hút mồ hôi.

Bổ sung dinh dưỡng cho bé một cách khoa học, cân đối. Nấu cháo, thức ăn, soup loãng để trẻ dễ nuốt và dễ hấp thu hơn khi bị bệnh. Cần thay đổi thường xuyên những loại thức ăn một cách phong phú, đa dạng.

Không nên tự ý đi mua những loại thuốc hạ sốt, kháng sinh về điều trị cho trẻ tại nhà. Việc dùng thuốc cần phải được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và kê đơn.

Thông thường, trẻ bị sốt viêm họng sẽ tự hết sau 3 - 4 ngày. Tuy nhiên, nếu kéo dài hơn, cha mẹ cần đưa trẻ tới phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra, thăm khám và có liệu pháp chữa trị thích hợp hơn.

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc liên quan đến trẻ bị sốt viêm họng, các bạn hãy liên hệ đến số 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng các bác sĩ địa chỉ khám tai mũi họng ở hà nội.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét