Nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn gọi là bệnh phong ngứa là 1 tình trạng phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để điều trị tình trạng nổi mề đay hiệu quả cao, ngoài việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng có tác động một phần rất lớn. Chính vì vậy, trong trường hợp bị nổi mề đay người bệnh hãy tuân thủ chế độ ăn uống sau đây:

Xem thêm:

Nổi mề đay cần phải kiêng gì?

Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các tác nhân khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng các thuốc điều trị, các loại ký sinh trùng… làm hình thành trên da các nốt ban, ngứa, đỏ hay phù tạị chỗ. Vì vậy, ngoài việc tránh gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn các thực phẩm dưới đây:

Nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?
Nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?


– Trong thời kỳ mề đay cấp tính bệnh nhân phải hạn chế ăn đường và muối vì lượng đường trong máu cao sẽ gây nên tình trạng quá mẫn cảm (dị ứng). Còn lượng muối nhiều sẽ gây kích ứng hệ thần kinh ngoại biên.

– Tránh những thực phẩm gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu như đang bị phù nề, rịn nước thì cần thiết phải kiêng thực phẩm có nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Những người bị dị ứng thực phẩm nên hạn chế các nguyên liệu chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nổi mề đay: Cần phải ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với người bị bệnh mề đay mạn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu như người bị bệnh vẫn còn chưa rõ dị ứng với loại thực phẩm nào, cần phải ăn thử từng món để biết có bị dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn toàn thịt gà (không ăn thêm món nào khác), nếu như bị dị ứng thì nên xác định nguyên nhân do thịt gà gây nên. Nếu mà vẫn còn chưa xác định được thì thực hiện tương tự đối với những loại thực phẩm khác.

Ngày nay, từ công nghệ hiện đại, người bệnh có thể biết được mình có phản ứng dị ứng với loại dị nguyên nào nhờ việc thực hiện các xét nghiệm dị ứng tại trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Bằng những loại thiết bị công nghệ cao, có thể nhanh chóng xác định chính xác tới hơn 200 loại dị nguyên khác nhau. Từ đó mà có được cách điều trị cũng như hạn chế tiếp xúc với những dị nguyên đó.

da liễu đông phương là 1 trong những trung tâm y tế uy tín hàng đầu ở Hà Nội, đã được trang bị các phương tiện hiện đại nhập khẩu từ những quốc gia phát triển trên thế giới giúp các bạn nhanh chóng nhận diện những tác nhân làm dị ứng và có phương án điều trị tối ưu. Các bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng các chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét