Nguyên nhân và biện pháp trị viêm đa xoang

Viêm đa xoang là biểu hiện viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp tính hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính rất khó điều trị triệt để.

nếu như bị viêm đa xoang bệnh nhân sẽ gặp nhiều phiền phức như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hoặc có cảm giác vướng ở vòm, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những ai bị mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng.

Xem thêm:

Tác nhân dẫn tới bệnh viêm đa xoang

Không ít người bị bệnh mắc phải bệnh viêm đa xoang nhưng lại không biết nguyên nhân gây nên bệnh là do đâu. Để phòng bệnh được hiệu quả và lựa chọn được cách chữa trị triệt để căn nguyên bệnh thì việc cần làm trước tiên là xác định được tác nhân gây bệnh. Viêm đa xoang xuất hiện là bởi một trong số những nguyên nhân chính như:

– Nguyên nhân kể đến đầu tiên làm phát sinh bệnh viêm đa xoang là: những người mắc phải một vài chứng bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là một điều kiện tốt để cho viêm xoang có thể tấn công.

– Người có cơ địa dị ứng: nếu như cơ địa của bạn dị ứng với một chất kích ứng nào đó như dị ứng hóa chất, thực phẩm kéo dài làm niêm mạc mũi phù nề dẫn tới tắc xoang và dẫn tới biểu hiện viêm nhiễm.

– Điều kiện môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong không gian có nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có chứa nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Những người có sức đề kháng yếu, sức đề kháng cơ thể suy giảm,…tạo cơ hội cho các vi khuẩn, virus xâm nhập khiến cho viêm nhiễm đường hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Người có thói quen sinh hoạt không tốt như: sử dụng thường xuyên các chất kích thích, vệ sinh cá nhân không tốt, không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra bệnh.

Nguyên nhân và biện pháp trị viêm đa xoang
Nguyên nhân và biện pháp trị viêm đa xoang

Những phương pháp điều trị bệnh viêm đa xoang

Dựa vào tình trạng thực tế của người mắc bệnh, tiến triển và giai đoan của viêm xoang mà có phương pháp trị bệnh phù hợp, phổ biến nhất hiện nay là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Sử dụng phương pháp Tây y chữa viêm đa xoang

Với tình trạng cấp tính có thể được chữa trị bằng nội khoa, áp dụng các biện pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi với nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hay có thể sử dụng một vài loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để chữa bệnh.

Đối với viêm đa xoang mạn tính là giai đoạn viêm xoang đã phát triển qua một quá trình dài với nhiều biểu hiện phức tạp bởi thế liệu pháp trị bệnh cũng khó khăn và đặc biệt hơn nhiều. Khi ấy viêm đa xoang có thể đã gây các biến chứng ở hốc mắt, và những cơ quan lân cận. Cần phải có sự can thiệp của dao kéo, và để điều trị có hiệu quả cần sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong điều kiện này phẫu thuật được chỉ định để chỉnh hình vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, giải quyết các tác nhân dẫn đến bít tắc dẫn lưu của xoang. Biện pháp phẫu thuật được cho là có tác dụng nhưng sau khi phẫu thuật bệnh có tái phát lại không thì khó có thể nói trước được.

Chữa trị bằng phương pháp Tây y trên có thể giảm nhanh các triệu chứng thông thường. Tuy nhiên, tỷ lệ bị tái phát cũng khá lớn, tác dụng phụ đem lại cũng khá nhiều và chi phí cao, mất nhiều thời gian điều trị,… Hiện nay nhiều bệnh nhân cũng áp dụng thuốc đông y mang lại kết quả cao và an toàn cao.

2, Sử dụng phương pháp Đông y chữa trị viêm đa xoang

Cũng có thể nói, ngày nay Đông y là một giải pháp an toàn giúp điều trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y điều trị bệnh vẫn thường khắc phục được những nhược điểm mà điều trị bằng Tây y mang lại. Chính vì thế từ rất lâu Đông y đã trở thành phương pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Bằng cơ chế điều trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không những giúp chữa trị hiệu quả những triệu chứng mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh. Không chỉ thế, những bài thuốc Đông y dùng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên rất an toàn và lành tính với sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, để lựa chọn được phương thuốc đông y thích hợp hiệu quả cũng không phải dễ dàng. Không phải phương thuốc Đông y nào cũng giúp chữa trị viêm đa xoang hiệu quả, nếu như lựa chọn không cẩn thận dễ tiền mất tật mang, bệnh lại càng thêm nghiêm trọng. Chính vì thế, người bệnh phải tìm hiểu kĩ thông tin, đến khám tai mũi họng để chữa trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét