Bạn đã biết 3 nguyên nhân sau có thể dẫn đến viêm amidan mãn tính?

Viêm amidan mãn tính kéo dài dai dẳng khiến bạn gặp không ít khó khăn và đe dọa sức khỏe thể chát của bạn. Nhiều người điều trị rất lâu rồi mà vẫn không khỏi bởi họ không biết rằng muốn điều trị khỏi bệnh thì phải nắm rõ nguyên nhân của viêm amidan mãn tính.

Cùng với sự phát triển của xã hội thì nguy cơ mắc bệnh hô hấp hay tai mũi họng cũng ngày càng có xu hướng gia tăng nhanh chóng nhất là ở những thành phố lớn. Đặc biệt các thể dạng mãn tính cũng có theo đó mà tăng lên, phổ biến nhất phải nói đến viêm amidan mãn tính, viêm xoang mạn hay viêm tai nữa.


Làm sao để biết bạn đã bị viêm amidan mãn tính


Dấu hiệu dẽ nhận biết nhất của chứng bệnh viêm amidan mãn tính mà mọi người có thể nhận biết ngay được đó là những cảm giác khó chịu tại vùng hầu họng. Có thể kể đến những cảm giác như đau rát họng, amidan đỏ rực có dấu hiệu sưng, nuốt khó và phát âm gặp khó khăn.

Không những thế, người bệnh còn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, chán ăn. Thỉnh thoảng bị ho, khản tiếng, khi ngủ thường ngáy to và thở khò khè do đường thở bị amidan cản trở.

viêm amidan mãn tính
viêm amidan mãn tính


Nguyên nhân nào khiến bạn bị viêm amidan mãn tính


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viem amidan man tính, tuy nhiên theo thống kê cũng như theo kinh nghiệm khám chữa của các bác sĩ phòng khám 497 Quang Trung thì chủ yếu có 3 lý do chính sau đây:

Viêm amidan mãn tính do tình trạng viêm cấp tính tái phát nhiều lần


Đây là nguyên nhân chủ yếu nhất dẫn đến tình trạng viêm amidan mãn tính. Rất nhiều người vì thờ ơ, thiếu kiến thức bệnh mà điều trị viêm amidan cấp không triệt để, để tái phát nhiều lần mà gây nên. Tình trạng viêm thường xuyên khiến amidan bị tổn thương, khả năng chống chọi với các tác nhân gây bệnh bị suy yếu, bất cứ khi nào bị tấn công cũng có thể tái phát viêm, dẫn đến tình trạng viêm kéo dài, mạn tính.

Các bệnh truyền nhiễm cũng khiến bạn mắc bệnh viêm amidan mãn tính


những chứng bệnh truyền nhiễm cấp tính hoàn toàn có thể mang viem amidan man tinh đến với bạn. Chúng có thể là sốt phát ban, sởi cúm hay bạch hầu... Những loại tác nhân gây bệnh nhanh chóng tấn công và gây viêm nhiễm nghiêm trọng cho amidan và hầu họng.

Vệ sinh vùng mũi họng không đúng cách


vệ sinh không đúng cách cũng có thể gây tình trạng viêm nhiễm mạn tính amidan do đặc thù cấu trúc nhiều khe hốc, Những chất bẩn, những tác nhân gây hại có thể tích tụ trong các khe hốc này lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng viêm mãn tính.

Xem thêm: Cắt amidan có nguy hiểm không bác sĩ ơi???
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét