Viêm họng mủ uống thuốc gì cho nhanh khỏi?

Viêm họng mủ uống thuốc gì cho nhanh khỏi luôn là vấn đề quan tâm đặc biệt của nhiều người lúc thời tiết thay đổi hoặc gió lạnh ùa về. Tuy nhiên, không tin vào các thuốc kháng sinh khiến các phác đồ điều trị bệnh viêm họng mủ không dùng đến thuốc lại lên ngôi trong thời gian gần đây

Viêm họng mủ uống thuốc gì cho nhanh khỏi?


Có rất nhiều cách dân gian chữa viêm họng mủ đã và đang được lưu truyền trong cộng đồng, nhưng phải chăng những liệu pháp đó đều mang tới hiệu quả như mong muốn? Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương chia sẻ một số kinh nghiệm trị viêm họng dân gian đã đúc kết được qua khoảng thời gian khám và điều trị nhiều năm ở phòng khám tai mũi họng tốt tại Hà Nội.

Xem thêm:

1, Điều trị bệnh viêm họng mủ bằng nước muối


Nước muối không chỉ có khả năng làm sạch mà có tính sát khuẩn tự nhiên, giúp giảm sưng viêm và đau rát bởi căn bệnh viêm họng mủ mang lại. Đối với người đã bị viêm họng thì nước muối đã trở nên thiết yếu. Dù vậy, 1 chú ý nhỏ dành cho bạn đó là cần pha nước muối theo tỉ lệ vừa phải, khoảng 0.9%, tránh pha nước muối với nồng độ quá cao có thể dẫn tới tình trạng kích ứng họng, làm viêm họng càng trở nên trầm trọng. Dù viêm họng mủ uống thuốc gì đi nữa thì cũng hãy chuẩn bị cho mình một lọ nước muối loãng nhé

Viêm họng mủ uống thuốc gì cho nhanh khỏi?
Viêm họng mủ uống thuốc gì cho nhanh khỏi?


2, Trị bệnh viêm họng mủ bằng các loại thảo dược


Những loại thảo dược có sẵn quanh nhà cũng có khả năng điều trị viêm họng rất tốt mà nhiều người còn chưa biết để sử dụng. Các thảo dược trị viêm họng các bạn có thể dễ dàng tìm thấy quanh nhà hay ngay trong căn bếp gia đình như: lá hẹ, rau húng, bạc hà, diếp cá, xương sông… Nếu chịu khó tìm tòi một chút bạn có thể tự thực hiện cho mình các món ăn bài thuốc vừa ngon vừa có tác dụng chữa bệnh vô cùng hữu hiệu.

3, Mật ong chữa trị viêm họng mủ


Trong mỗi gia đình nên có sẵn một ít mật ong. Không chỉ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, mật ong còn là vị thuốc vàng trong đông y với khả năng sát khuẩn tự nhiên, kháng sinh, chống viêm rất tốt. Uống một thìa mật ong hoặc hòa với nước ấm có thể giúp bổ sung vitamin, tăng cường sức đề kháng lại giảm nhanh những cảm giác khó chịu bởi chứng bệnh viêm họng gây nên. Phương thuốc điều trị bệnh viêm họng bằng mật ong có rất nhiều, bạn có thể kết hợp với chanh hoặc gừng để có tác dụng điều trị bệnh viêm họng tốt hơn.

Một số biện pháp trị viêm họng nêu trên đã được chứng minh là có hiệu quả, tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng những cách này khi mới chớm bị bệnh viêm họng với những biểu hiện nhẹ. Khi đã bị nặng hoặc chuyển thành viêm họng mãn tính, những liệu pháp trên chỉ còn mang tính hỗ trợ, khó có khả năng chữa trị khỏi triệt để. Để biết chính xác viêm họng mủ uống thuốc gì bạn cần liên hệ với bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được giúp đỡ.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét