Cách chữa viêm amidan hiệu quả

Cách chữa viêm amidan phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và mức độ nặng nhẹ của bệnh. Viêm amidan là khi amidan bị viêm nhiễm bởi sự tấn công của những virus, vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể thông qua đường mũi họng cùng với một số biểu hiện đặc trưng như sốt, mệt mỏi, amidan đỏ và sưng… Các bác sĩ phòng khám 497 Quang Trung chia sẻ, viêm amidan tuy không phải là một căn bệnh quá nghiêm trọng nhưng nó có nguy cơ làm phát sinh một vài biến chứng nguy hiểm, chính vì vậy bạn cần có cách phòng và trị bệnh thích hợp để bảo vệ mình trước khi viêm amidan tìm đến.

Xem thêm:

Biện pháp chữa bệnh viêm amidan hiệu quả


Có không ít cách điều trị bệnh viêm amidan cả đông và tây y, tuy nhiên, với mỗi liệu pháp lại có một số ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào các trường hợp mà người bệnh chọn lựa những liệu pháp thực sự thích hợp mới mang lại kết quả chữa trị tốt nhất.

Chữa bệnh viêm amidan bằng thảo dược


Được áp dụng từ hàng trăm năm trước trong cả đông và nam y, với việc dùng rất nhiều thảo dược vào chữa trị bệnh đã đem lại hiệu quả cho nhiều ca bệnh. Với những ưu điểm như tính an toàn cao, ít trường hợp có hiện tượng kích ứng thuốc hơn nữa lại có giá rẻ hơn nhiều so với những liệu pháp chữa viêm amidan khác. Tuy nhiên, liệu pháp này vẫn còn có rất nhiều hạn chế như: thời gian chữa trị kéo dài, tình trạng bệnh khó có thể khỏi triệt để mà rất dễ tái phát gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, công tác của bệnh nhân.

Cách chữa viêm amidan hiệu quả
Cách chữa viêm amidan hiệu quả

Biện pháp chữa trị nội khoa bằng thuốc tây


Thuốc tây chữa viêm amidan đa số là các thuốc kháng sinh, chống viêm. kết quả điều trị tuy nhanh và rõ ràng hơn so với điều trị viêm amidan bằng thảo dược song vẫn không đảm bảo khỏi bệnh, vẫn còn có những trường hợp bị tái phát sau chữa trị. Ngoài ra, sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều rất dễ dẫn tới tình trạng kháng thuốc kháng sinh hay một số trường hợp bị dị ứng và sốc thuốc kháng sinh tương đối nguy hiểm.

Cắt amidan trong điều trị viêm


Đây được coi là biện pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất, mặc dù vậy, phương pháp này chỉ áp dụng với những trường hợp tình trạng bệnh nặng, khó có khả năng chữa trị bằng nội khoa. Có rất nhiều phương pháp cắt amidan vẫn đang được áp dụng như là cắt amidan bằng dao Walner; dao điện đơn cực, dao mổ siêu âm, cắt amidan bằng laser, cát amidan bằng coblator…. Tính tới hiện tại, liệu pháp cắt amidan hiện đại và mang tới hiệu quả cao nhất đấy là sử dụng kỹ thuật nhiệt lạnh Arthro Care của Mỹ. Phòng khám tai mũi họng Nhân Việt Hà Nội đã đưa vào sử dụng và nhận thấy liệu pháp này có các ưu điểm tốt hơn hẳn so với những cách cũ như:

  • Xâm lấn tối thiểu, hạn chế tổn thương, vết cắt chỉ tính bằng micromet
  • Tính an toàn cao, ít gây ra tác dụng phụ, không gây kích ứng ở vết thương
  • Không gây chảy máu, miệng vết thương được bịt kín ngay trong khi cắt
  • Chưa có trường hợp nào bị phát lại sau khi áp dụng phương pháp này
  • Thời gian chữa trị được rút ngắn, bạn có thể nhanh chóng trở lại với chế độ sinh hoạt thường nhật của mình.

Để biết đâu là cách chữa viêm amidan phù hợp nhất, người bệnh hãy tới phòng khám tai mũi họng uy tín để được chẩn trị và có sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét