Chảy máu mũi ở bà bầu và cách xử lý

Chảy máu mũi ở bà bầu khiến không ít bệnh nhân hốt hoảng và vận dụng sai cách sơ cứu dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn. Các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng uy tín chia sẻ một số mẹo cầm máu cam đúng chuẩn các bạn nên làm nếu như không may bị bệnh này.

Chảy máu mũi ở bà bầu và cách xử lý nhanh chóng


Một số mẹo nhỏ có khả năng ngăn chặn hiện tương chảy máy mũi ở bà bầu ngay lập tức, bạn nên ghi lại phòng khi cần đến. Những kiến thức chuẩn bị trước sẽ hạn chế tình trạng mắc phải sai lầm khi sơ cứu chảy máu cam.

Xem thêm:

1, Điều chỉnh lại tư thế cơ thể


Nếu mà tự nhiên bị chảy máu cam hãy từ từ ngồi xuống và nghiêng người về trước một góc 30 độ sao cho thoải mái nhất. Có thể lấy giấy mềm, khăn hoặc bông gòn để bên dưới mũi để thấm máu. Giữ như thế giúp máu ngừng chảy một cách tự nhiên, thường được vận dung cho những trường hợp chảy 1 lượng máu ít.

Chảy máu mũi ở bà bầu và cách xử lý
Chảy máu mũi ở bà bầu

2, Dùng tay bóp chặt cánh mũi


Cũng nghiêng người về phía trước đồng thời lấy ngón tay trỏ và ngón cái kẹp chặt nơi cánh mũi có tác dụng cầm máu nhanh hơn. Tạo 1 áp lực lên trên cánh mũi bịt miệng vết thương giúp máu ngừng chảy. Thực hiện tư thế này trong 10 phút sau đó thả lỏng và nghỉ ngơi.

3, Giải nhiệt cơ thể


Nhiệt độ quá cao làm bạn hay bị chảu máu cam, hãy xử lý tình trạng này bằng cách ngậm một viên đá lạnh trong miệng để hơi lạnh từ viên đá bốc lên mũi hoặc lấy đá chườm bên ngoài mũi để cầm máu.

4, Dùng bình xịt thông mũi


Nếu như thường xuyên bị chảy máu cam với lượng máu ít và chắc chắn mình không bị cao huyết áp, hãy thử dùng thuốc xịt mũi. Hãy lấy miếng bông gòn nhỏ 1 hoặc 2 giọt thuốc rồi để vào trong hốc mũi. Sau 10 đến 20 phút, lấy miếng bông ra và kiểm tra xem có còn bị chảy máu hay không.

Nếu máu không còn chảy nữa, vẫn nên để miếng bông ở trong hốc mũi khoảng 2 phút nữa để hạn chế tình trạng chảy máu trở lại. Nếu như máu vẫn không cầm được thì hãy thử các phương pháp chữa chảy máu cam khác.

5, Rửa mũi và nghỉ ngơi.


Sau khi máu đã ngừng chảy, hãy dùng nước ấm rửa mũi hoặc lấy bông thấm nước lau nhẹ nhàng làm sạch máu. Không ngoáy mũi hay hắt hơi mạnh tránh tình trạng hở miệng vết thương và máu tiếp tục chảy.

Trên đây là những biện pháp sơ cứu lúc bị chảy máu cam tức thời, nếu như bạn bị chảy máu cam thường xuyên và chảy máu cam nhiều thì hãy đến ngay trung tâm y tế gần nhất để được kiểm tra, xác định chính xác chảy máu mũi là biểu hiện của bệnh gì và có liệu pháp chữa trị phù hợp nhất
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét