Cắt viêm amidan cho trẻ cần biết

Cắt viêm amidan cho trẻ không phải là vấn đề nghiêm trọng và cần phải lo lắng nếu như các mẹ nắm được các điều sau đây khi chăm sóc trẻ.

Nguyên tắc vàng cần phải nhớ nếu như cắt amidan cho trẻ


Viêm amidan ở trẻ là hiện tượng cấu trúc amidan của bé bị viêm bởi sự tấn công ồ ạt của những loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Khi trẻ bị viêm amidan thông thường có các biểu hiện như sốt, đau họng, toàn thân mệt mỏi, amidan bị sưng to và đỏ…

Xem thêm: Cách trị viêm họng hiệu quả không cần kháng sinh

Những bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương khuyến cáo bạn những vấn đề khi cắt amidan cho trẻ:

✫ 1, Cần nắm được lý do gây bệnh trước khi tiến hành cắt amidan cho trẻ


Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh là bước quan trọng trước khi đưa ra bất kì phương án điều trị nào. Amidan của trẻ bị viêm sẽ không nên cắt khi vẫn còn có liệu pháp điều trị nội khoa đem đến kết quả kỳ vọng.

Viêm amidan do viêm nhiễm từ bên trong, ở các ổ viêm vẫn đang còn tồn tại quanh amidan như viêm họng, viêm mũi, viêm tai giữa hoặc viêm nhiễm răng lợi không nên thực hiện phẫu thuật do vết thương dễ bị tấn công bởi các tác nhân viêm nhiễm vẫn còn tồn tại ấy.

Cắt viêm amidan cho trẻ cần biết
Lưu ý khi cắt viêm auidan cho trẻ


Việc tìm hiểu nguyên nhân nào dẫn đến căn bệnh này còn giúp có phương pháp cách ly hợp lý, ngăn chặn sự tấn công quay trở lại của nguyên nhân gây bệnh và có cơ hội chữa trị triệt để.

✫ 2, Tìm kiếm một cơ sở cắt amidan tốt


Thủ thuật cắt viêm amidan có thể ảnh hưởng đến tình trạng vết thương, khả năng hồi phục hay tái phát. Tìm kiếm được một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để đưa trẻ đến khám và thực hiện phẫu thuật cắt viêm amidan là một chuyện quan trọng.

Tại Hà Nội, có một số phòng khám tai mũi họng uy tín trong đó có Phòng khám tai mũi họng Đông Phương đã ứng dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu nhiệt độ thấp kết hợp với kính nội soi điện tử đã đem tới một bước tiến mới trong chữa trị viêm amidan. Thay thế cho những phương pháp cũ kém an toàn và có khả năng rút ngắn thời gian hồi phục.

✫ 3, Quan tâm hơn tới việc chăm sóc trẻ sau cắt amidan


Nhiều bậc cha mẹ tưởng rằng sau khi cắt amidan cũng có nghĩa đã hoàn thành quá trình điều trị và bỏ qua các vấn đề sau cắt amidan mà bác sĩ khuyến cáo. Sau khi cắt viêm amidan cho trẻ, bạn cần lưu ý tới các điều sau đây:

Theo dõi lượng máu chảy: Sau khi cắt viêm amidan vài giờ, vết thương nếu đã cầm máu mới là tiến triển bình thường. Cho trẻ nhổ nước bọt, nếu nước bọt trong hoặc có lẫn một vài sợi máu có nghĩa là vết thương đã được cầm máu. Ngược lại, nếu vẫn còn máu tươi, cần thực hiện sơ cứu bằng cách cho trẻ ngậm đá lạnh và đưa con đến bác sĩ để có cách xử lý thích hợp.

Chế độ ăn sau cắt amidan: Mặc dù miệng vết mổ đã liền miệng nhưng trong thời gian chờ khỏi hắn, cần cho trẻ ăn các loại thực phẩm mềm, ninh nhừ, dễ nuốt. hạn chế ăn những món dễ kích ứng như chứa tiêu ớt hoặc những món giòn cứng như bim bim, đồ khô hoặc món chiên rán.

Chế độ sinh hoạt: Hạn chế việc vận động mạnh, nói to hay la hét. Làm vệ sinh răng miệng họng đúng cách, súc họng với nước muối ấm trước khi đi ngủ.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét